Khám phá hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 của Nga

23/12/2023 15:11

Krasukha-4 là hệ thống tác chiến điện tử di động do Nhà máy Điện Bryansk của Nga thiết kế.

Hệ thống này được thiết kế để vô hiệu hóa các vệ tinh do thám Quỹ đạo trái đất tầm thấp (LEO), radar trên không ở phạm vi từ 150 đến 300km, máy bay không người lái (UAV) và hệ thống tác chiến điện tử (EW) của đối phương.

Krasukha-4 là hệ thống tác chiến điện tử di động do Nhà máy Điện Bryansk của Nga thiết kế. Ảnh: The Moscow Times

Krasukha-4 tạo ra sóng điện từ cực mạnh, có thể ngăn chặn hoạt động của radar đối phương, gây nhiễu liên lạc vô tuyến thông thường và chống lại việc thu tín hiệu GPS, từ đó tạo ra “lá chắn” điện tử bảo vệ sở chỉ huy, căn cứ quân sự cũng như lực lượng phòng không trước hoạt động trinh sát trên không và các cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của đối phương

Krasukha-4 được đặt trên khung gầm xe tải quân sự Kamaz 8x8. Xe có chiều dài 9,87m, chiều rộng 2,78m, cao 3,26m, và có trọng lượng 12,45 tấn. Được trang bị động cơ diesel công suất 360 mã lực, phương tiện này có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 95km/giờ, phạm vi hoạt động 1.000km. Xe còn có khả năng lội nước ở độ sâu 1,75m. Theo nhà sản xuất, xe quân sự này còn được trang bị lớp giáp, giúp gia tăng khả năng bảo vệ kíp điều khiển trước hỏa lực của các loại vũ khí có cỡ nòng nhỏ 7,62mm.

Về hỏa lực, hệ thống này được tích hợp một tháp pháo đặt phía sau khung gầm xe tải. Hai bên tháp pháo được gắn ăng-ten tròn, phía sau gắn một cột ăng-ten dạng ống.

Hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 11 năm 2013. Cho đến nay, Krasukha-4 vẫn là một vũ khí tác chiến điện tử lợi hại trên chiến trường của quốc gia này.

Nguồn: Military Today

CHUNG ANH (Theo Army Recognition)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO