Khai trương tháp không lưu mới của sân bay Điện Biên

Ngọc Tân| 18/04/2024 15:53

Sân bay Điện Biên chính thức đưa vào vận hành đài không lưu mới với chiều cao 36m, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Sáng 18/4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chính thức vận hành đài kiểm soát không lưu mới của sân bay Điện Biên (tỉnh Điện Biên) trên diện tích 6.150m2.

Tháp không lưu có chiều cao 36m, cao gấp đôi đài không lưu cũ. Cabin trên đỉnh tháp rộng 62,5m2, đảm bảo không gian làm việc cho 15 người, lắp đặt được nhiều thiết bị không lưu dân dụng và quân sự.

Khai trương tháp không lưu mới của sân bay Điện Biên - 1

Đài không lưu mới của sân bay Điện Biên cao 36m, trong khi đài không lưu cũ chỉ cao 18m (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đúng 7h ngày 18/4, kíp trực đã chuyển đổi đồng bộ các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay từ đài không lưu Điện Biên cũ sang đài mới. Các kiểm soát viên không lưu đón chuyến bay đầu tiên A320 VJC298 từ TPHCM hạ cánh an toàn trong cùng ngày.

Tháp không lưu mới được kỳ vọng sẽ giúp việc điều hành bay tại sân bay miền núi này được an toàn và hiệu quả hơn. Đặc biệt, Điện Biên Phủ là khu vực lòng chảo với địa hình phức tạp, thời tiết mù khô ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Trong thời gian khai thác đài mới, đài không lưu Điện Biên cũ vẫn sẽ được duy trì lực lượng đảm bảo vai trò dự phòng nóng theo đúng nguyên tắc chuyển đổi cơ sở điều hành bay.

Khai trương tháp không lưu mới của sân bay Điện Biên - 2

Kíp trực không lưu bắt đầu vận hành tháp không lưu mới của sân bay Điện Biên (Ảnh: VATM).

Như vậy, đến nay sân bay Điện Biên đã khai thác đồng bộ các hạng mục gồm đường băng mới, nhà ga hành khách mới và đài không lưu mới.

Trước đó, sân bay này đã đưa hạng mục đường băng và nhà ga hành khách mới vào khai thác, tuy nhiên vẫn phải sử dụng đài không lưu cũ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai trương tháp không lưu mới của sân bay Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO