Khai mạc ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành

12/12/2023 16:09

Nhằm nâng cao vị thế và vai trò là trung tâm thương mại điện tử sôi động và hàng đầu Việt Nam, TP.HCM chính thức tổ chức "Ngày hội kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội".

Dự sự kiện có bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Quận ủy Quận 1; ông Phạm Minh Tuấn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM; ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT - TT); ông Trương Minh Huy Vũ - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM...; cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp.

img_1307-1-.jpg
Khai mạc ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở TT-TT, cho biết, TP.HCM có khoảng 22 triệu tài khoản mạng xã hội và được đánh giá là địa phương có thị trường thương mại điện tử sôi động với quy mô lớn nhất cả nước.

Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội để khai thác thị trường với mô hình kinh doanh mới và đa dạng. Đồng thời cũng đặt ra những nhu cầu trong chuyển đổi số để thích ứng với xu hướng mới về thương mại của người dùng tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

"Tôi mong muốn sự kiện sẽ kết nối, phát huy nguồn lực với các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook, khuyến khích, hình thành và kết nối hợp các doanh nghiệp, doanh nhân với người nổi tiếng, để thúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, tạo tiền đề động lực để đẩy mạnh chuyển đổi số TP.HCM trên nền tảng khoa học sáng tạo, đổi mới", ông Nguyễn Ngọc Hồi chia sẻ.

img_1261-1-.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở TT-TT, phát biểu tại buổi khai mạc.

Được biết, TP.HCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước, với một số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Thực tế, hình thức thương mại này đã chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Đơn cử, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại H.Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Do đó đánh giá được tiềm năng, sự kết hợp của hình thức thương mại điện tử với các tổ chức, mô hình kinh doanh tại địa phương, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở TT-TT, UBND Q.1, Viện Nghiên cứu phát triển, phối hợp tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành".

img_1267-1-.jpg
Sự kiện thu hút sự quan tâm từ các KOLs, nhãn hàng và hơn 200 sinh viên tại các trường ĐH trên địa bàn thành phố.

Ngoài việc quảng bá tour trải nghiệm du lịch Q.1, TP.HCM, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn ngày và đêm, các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng... trên mạng xã hội, ngày hội nhằm giúp tiểu thương chợ Bến Thành tiếp cận, ứng dụng cách bán hàng mới: livestream bán hàng.

Điểm đáng chú ý là là TP.HCM sẽ mời hơn 100 KOLs và KOCs chuyên nghiệp đến gặp gỡ, giao lưu với tiểu thương chợ Bến Thành để cộng tác livestream.

Chi tiết chương trình:

Ngày 1 (11/12) diễn ra lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành", hội thảo kỹ năng chuyển đổi số kênh bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm livestream tại Vạn Hạnh Mall ( P.12, Q.10).

Ngày 2 (12/12) và ngày 3 (13/12) sẽ hướng dẫn cho các tiểu thương chợ Bến Thành về hình thức bán hàng mới như tạo shop, quản lý đơn hàng, quản lý kênh... và chuẩn bị cho ngày livestream tại chợ.

Ngày 4 (14/12) và ngày 5 (15/12), các KOLs, KOCs cùng tiểu thương livestream bán sản phẩm của tiểu thương và của một số nhãn hàng tham gia chương trình. Tối cùng ngày có chương trình giao lưu, ca nhạc, bốc thăm may mắn.

Ngày cuối (16/12), ban tổ chức tổng kết ngày hội, sau đó tiếp tục livestream bán hàng.

Bài liên quan
  • 'Bẫy' nên tránh khi mua sắm dịp Black Friday
    Black Friday có thể “biến tướng" trở thành chiêu trò khi một bộ phận doanh nghiệp nâng giá rồi ghi giảm giá 50-70%, nhưng thực tế người tiêu dùng không nhận được mức giảm thực sự, thậm chí đắt hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO