Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ

29/04/2023 16:41
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, sân bay quốc tế Đà Nẵng đông kín người, nhiều gia đình bống bế nhau đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.

Ga đến sân bay quốc tế Đà Nẵng nhộn nhịp khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 1

Ghi nhận của PV VTC News, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, lượng khách làm thủ tục đi và đến khá đông. Tại ga đi quốc nội, từ sáng sớm, hành khách tập trung rất đông nhưng không xảy ra cảnh chén lấn, dồn ứ. Còn tại ga đến, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự làm việc liên tục từ sáng đến trưa vì sân bay liên tiếp đón các đoàn khách.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 2

Theo nhân viên an ninh hàng không, dù lượng khách đi và đến tăng mạnh trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ nhưng an ninh trật tự được đảm bảo, tạo cho du khách cảm giác thoải mái. "Khách đi theo đoàn ngay khi xuống sân bay được ô tô đón về khách sạn, còn khách đi theo hộ gia đình cũng được hướng dẫn đón taxi, Grab, tránh trường hợp bị taxi dù chèo kéo. Ngay trong sáng 29/4, lực lượng an ninh đã phát hiện, xử lý một số tài xế chạy xe dù", nhân viên này cho biết.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 3

Khu vực ga đến sân bay đông nghịt khách trong sáng 29/4, hầu hết khách đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 4

Nhiều gia đình bồng bế nhau, lỉnh kỉnh đồ đạc đến Đà Nẵng tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 5

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, riêng trong ngày 29/4, sân bay Đà Nẵng có hơn 200 chuyến bay đến và đi với khoảng gần 30 nghìn khách. Trong đó, riêng số hành khách đến ước khoảng gần 18.000.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 6

Cũng theo báo cáo nhanh của Cảng Hàng không Đà Nẵng, dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, sân bay Đà Nẵng sẽ khai thác khoảng 80-90 chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài cất hạ cánh/ngày và khoảng 140-150 chuyến bay quốc nội cất hạ cánh/ngày. Số lượng chuyến bay quốc tế này đạt bằng mức cao điểm năm 2019, trong khi số chuyến bay nội chỉ gần ngang năm 2019.

Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ - 7

Đảm bảo an toàn cho du khách, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng thiết lập luồng tuyến, điều phối, hướng dẫn khách đậu đỗ phương tiện đúng vị trí, tránh ùn tắc. Cạnh đó, cảng hàng không phối hợp với các lực lượng công an, thanh tra giao thông duy trì, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông, xe dù, cò mồi và các hành vi bắt khách trái phép xảy ra trong khu vực.

XUÂN TIẾN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách ùn ùn đến Đà Nẵng du lịch dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO