Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng?

26/06/2023 21:30

Các đoàn khách được giới thiệu về lịch sử tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan, đồng thời tham quan khoang bụng chứa máy bay và trên boong tàu, gặp gỡ trò chuyện cùng các thủy thủ đang làm việc tại đây...

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 1

Từ sáng 26/6, Hải quân Mỹ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức nhiều chuyến đưa khách lên thăm tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan (CVN-76).

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 2

Các đoàn khách đón tàu trung chuyển từ Cảng Tiên Sa và di chuyển lên tàu CVN-76 nằm ở giữa vịnh.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 3

Khách thăm tàu gồm lãnh đạo đại diện UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, Đại sứ các nước tại Việt Nam, phóng viên quốc tế và trong nước, cựu chiến binh Mỹ, người dân TP Đà Nẵng...

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 4

Trước và sau khi đặt chân lên tàu, các đoàn khách đều được phổ biến quy định chung của buổi tham quan, luôn đi theo người dẫn đoàn và tuân thủ nghiêm ngặt các biển cảnh báo, vạch giới hạn trên tàu.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 5

Trong nhóm các sĩ quan, thủy thủ đón tiếp và trò chuyện với đoàn khách số 18 lên boong tàu USS Ronald Reagan trưa nay bất ngờ có hai thủy thủ trẻ người Mỹ gốc Việt.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 6

Đoàn Nhật Huyền Trân sang Mỹ định cư cùng gia đình từ hồi 16 tuổi và mới làm thủy thủ trên tàu được hơn một năm. Đây là lần đầu tiên cô gái sinh năm 2000 quê gốc ở Nha Trang về thăm Việt Nam.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 7

Phi công Teddy, một trong gần 200 phi công lái tiêm kích F18 làm nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Ronald Regan trò chuyện cùng đoàn khách Việt Nam.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 8

Ông Chuck Searcy, một cựu binh Mỹ từng chiến đấu tại Việt Nam cũng nằm trong danh sách đoàn lên thăm tàu. Ông đang sống ở Hà Nội và là cố vấn quốc tế, tham gia tích cực trong nhiều hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 9

Một vị khách nữ chụp ảnh kỷ niệm chung cùng hai thủy thủ gốc Việt.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 10

Boong tàu dài hơn 300m, vừa là đường băng cất hạ cánh, vừa là điểm tập kết các loại máy bay chiến đấu, trực thăng...

Trong ảnh, phía sau dàn tiêm kích F18 là đỉnh Bạch Mã nằm bên kia bờ vịnh Đà Nẵng.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 11

Bên trong khoang chứa của tàu có một góc bảo tàng nhỏ ở lối lên xuống, trưng bày tượng Tổng thống Ronald Reagan (vị tổng thống được đặt tên cho tàu CVN-76) cùng chân dung các đô đốc, sĩ quan chỉ huy các thời kỳ từng làm việc trên tàu...

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 12

Các bức vách lớn bên trong khoang chứa khắc họa chân dung Tổng thống Ronald Reagan cùng tranh vẽ các lực lượng hải quân tham gia chiến đấu, làm nhiệm vụ trên tàu.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 13

Cờ Việt Nam và cờ Mỹ được trang hoàng trọng thể ở khu vực sảnh giữa khoang chứa của tàu. Đây là nơi tổ chức tiệc liên hoan, chiêu đãi vào 19h hôm nay (26/6).

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 14

Tại lối lên xuống ở đuôi tàu, thủy thủ Mỹ xếp hàng dài để chờ tới lượt lên bờ, nhập cảnh vào TP Đà Nẵng tham quan, vui chơi, giao lưu với người dân địa phương và tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng? - 15

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan sẽ tiếp tục neo tại Vịnh Đà Nẵng, đón các đoàn khách tham quan và đưa thủy thủ lên bờ vào thành phố. Đến ngày 30/6, tàu sẽ rời đi và kết thúc chuyến thăm kéo dài 5 ngày.

Bài liên quan
  • Thổ Nhĩ Kỳ vận hành tàu sân bay UAV đầu tiên trên thế giới
    Ngày 10-4 được coi là dấu mốc lịch sử của nền công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, khi Ankara chính thức đưa vào vận hành tàu tấn công đổ bộ đa năng TCG Anadolu, cũng là một loại tàu sân bay đầu tiên trên thế giới chuyên dụng cho cả máy bay có người lái và máy bay không người lái (UAV). Sự kiện trên đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới sở hữu tàu sân bay được chế tạo trong nước.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách tham quan thấy gì trên tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Đà Nẵng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO