Khách sạn mở 'dịch vụ con' trá hình, TPHCM ra chỉ đạo khẩn

Q.Huy| 06/07/2023 11:24

UBND TPHCM yêu cầu phía công an và chính quyền địa phương tăng cường phối hợp, kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký văn bản khẩn gửi Giám đốc Công an thành phố, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) cùng Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tăng cường phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Công văn được gửi đi sau khi Sở VH&TT báo cáo lại một khách sạn hoạt động kinh doanh dịch vụ không có giấy phép trên địa bàn. Vụ việc được đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Khách sạn mở dịch vụ con trá hình, TPHCM ra chỉ đạo khẩn - 1

Đoàn kiểm tra liên ngành tại TPHCM kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn (Ảnh: C.T.).

Theo đó, rạng ngày 24/6, đoàn tới kiểm tra theo kế hoạch đối với cơ sở của Khách sạn Hoàng Triều tại phường Tân Phong, quận 7. Đoàn kiểm tra phát hiện các cơ sở này hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép và lập biên bản vi phạm hành chính.

Thời điểm này, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở có khách đang ăn uống, hát karaoke. Tuy nhiên, khách sạn không có giấy phép đủ điều kiện kinh doanh loại hình này.

Lúc đó, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không có mặt và chỉ có người quản lý. Người này cũng không ký tên vào biên bản vi phạm hành chính với vai trò người chứng kiến, không ký nhận vào biên bản vi phạm hành chính.

Đoàn kiểm tra sau đó mời Công an phường Tân Phong (quận 7) đến trực tiếp để phối hợp kiểm tra, ký biên bản với vai trò chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đại diện công an phường tiếp tục không ký với lý do đoàn kiểm tra không báo trước, không có kế hoạch phối hợp.

Sau hơn một tiếng làm việc và giải thích căn cứ quyết định thành lập đoàn, chỉ huy trực ban mới ký vào biên bản. Sở VH&TT cho biết, việc phối hợp giữa đoàn kiểm tra liên ngành và đại diện công an phường kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra theo kế hoạch.

Qua báo cáo trên, UBND TPHCM đã thống nhất giao Công an thành phố chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý theo quy định về công tác phối hợp, xử lý vi phạm hành chính, không để xảy ra vụ việc tương tự. Công an TP Thủ Đức, các quận, huyện cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội.

Đồng thời, chính quyền các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, phối hợp các bên liên quan để xử lý tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn mở 'dịch vụ con' trá hình, TPHCM ra chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO