Từ ngày 28/11 đến 01/12/2024, tại Zalopay Year End Fes 2024 (YEF24) – chuỗi sự kiện thanh toán số tại TP. HCM, Zalopay đã giới thiệu tất cả phiên bản của mã Zalopay QR Đa Năng tới người dùng trong nước và quốc tế.
Zalopay QR Đa Năng phiên bản quốc tế, hợp tác cùng UnionPay - tổ chức cung cấp các dịch vụ thanh toán di động và trực tuyến thế giới, với phạm vi chấp nhận toàn cầu trải rộng trên 183 quốc gia và khu vực.
Thông qua hợp tác này, khách du lịch đến Việt Nam có thể dễ dàng thanh toán mà không cần quy đổi tiền mặt, bởi Zalopay QR Đa Năng bản quốc tế không chỉ chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam mà còn cả các phương thức thanh toán trong hệ sinh thái của UnionPay.
Cụ thể, du khách quốc tế có thể sử dụng trực tiếp ứng dụng UnionPay hoặc hơn 15 ứng dụng thanh toán và ngân hàng có sử dụng thanh toán bằng thẻ UnionPay đến từ 6 quốc gia: Hàn Quốc (Naver Pay, BC Paybooc), Trung Quốc (Bank of China, China Merchants Bank, Postal Savings Bank of China...), Hong Kong (BOC, LiVi Bank, Omycard, Octopus), Singapore (DBS Paylah, Nestia), Thái Lan (KPlus) và Lào (BCEL One), mang đến khả năng thanh toán an toàn, tiện lợi.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay cho hay: “Zalopay QR Đa Năng quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp Việt không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng trong nước mà còn tự tin mở rộng tệp khách hàng quốc tế. Với giải pháp này, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có thể vận hành dễ dàng, chỉ cần một mã QR duy nhất để phục vụ mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng trong và ngoài nước. Đây là cách giúp đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh thu, và xây dựng một nền kinh tế số hiện đại, nơi giao dịch trở nên đơn giản, an toàn và thuận tiện hơn bao giờ hết. Zalopay cũng đang tích cực làm việc với các đối tác quốc tế lớn khác để mở rộng khả năng chấp nhận thanh toán của mã Zalopay QR Đa Năng trong tương lai”.
Zalopay cũng giới thiệu tính năng Zalopay Box, sau khi quét và thanh toán qua mã Zalopay QR Đa Năng hiển thị trên máy, hệ thống sẽ thông báo giao dịch thành công tức thời, mang lại sự minh bạch cho cả người bán lẫn người mua.
Tính năng này mang lại hiệu quả trong giờ cao điểm bởi người bán không cần kiểm tra từng giao dịch chuyển tiền, còn người mua nhận được xác nhận ngay lập tức và hoàn toàn yên tâm rời cửa hàng.
Tất cả các hình thức thanh toán kể trên đều được Zalopay giới thiệu tại Zalopay Year End Fes. Sự kiện với sự góp mặt của hơn 30 thương hiệu lớn là đối tác của Zalopay trên nhiều lĩnh vực như NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop, Hokkaido… và gần 100 gian hàng Hello Weekend; mục tiêu đẩy mạnh hình thức thanh toán qua mã QR, phục vụ cho cả người dùng Việt và quốc tế.