Khách đáp Tân Sơn Nhất 'ngáp ngắn ngáp dài' chờ hành lý

Thư Trần| 18/02/2024 20:10

"12h hạ cánh đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng hơn 13h tôi mới có thể nhấc vali rời khỏi cửa ga đến vì chờ hành lý quá lâu", anh Trọng Hiếu (bay chặng Hà Nội - TPHCM) thở dài.

Khách đông, chờ hành lý lâu

Sau hai giờ lơ lửng trên bầu trời, anh Trọng Hiếu chưa hình dung phải mất thêm hơn một giờ để ra khỏi sân bay.

Nam hành khách cho biết không riêng chuyến Hà Nội - TPHCM, nhiều hành khách có chặng bay từ miền Trung đáp cùng giờ hôm nay (18/2) cũng chung cảnh chờ đợi, "ngáp ngắn ngáp dài".

Mặt khác, anh Hiếu cũng phàn nàn giá dịch vụ taxi tại sân bay quá cao so với mặt bằng chung, 250.000 đồng cho 6km.

"Họ tư vấn đây là gói chứ không tính cuốc theo km. Nhưng vì đợi hành lý lâu, tôi mệt đến mất kiên nhẫn để chờ taxi công nghệ. Không muốn mất thời gian thêm nên tôi chấp nhận mất nhiều tiền hơn để về sớm", anh Hiếu nói.

Khách đáp Tân Sơn Nhất ngáp ngắn ngáp dài chờ hành lý - 1

Khu vực nhận hành lý tại cửa ga đến trong nước sân bay Tân Sơn Nhất trưa mùng 9 tháng Giêng - 18/2 (Ảnh: Thư Trần).

Chị Nguyễn Thu Huyền (bay chặng Vinh - TPHCM) hạ cánh lúc 12h cũng cho biết phải chờ hơn một giờ để ra khỏi cửa ga. "Rất buồn ngủ và khá mệt sau chuyến bay, tôi chỉ muốn về nhà thật nhanh nhưng mất khá nhiều thời gian chỉ để lấy hành lý", chị Huyền than vãn.

Nhận xét về lần trở lại TPHCM sau Tết, chị Huyền tỏ ra bất ngờ vì mức độ nhộn nhịp tại sân bay. Nữ hành khách cũng cho rằng ngoài hạ tầng cần cải thiện, chất lượng phục vụ của Tân Sơn Nhất đã tốt hơn nhiều năm trước.

"Không chỉ mỗi tăng người hướng dẫn, thái độ phục vụ của nhân viên an ninh, người hướng dẫn cũng rất nhiệt tình. Tuy nhiên khách đông như bây giờ, cũng khó tránh chờ đợi", chị Huyền nhận xét.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, liên tục vượt ngưỡng dự báo. Khu vực nhận hành lý ký gửi ga đến quốc nội những ngày qua cũng thường xuyên trong tình trạng "bận rộn".

Ngày 17/2, sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu đón lượng khách cao nhất từ giai đoạn trước đại dịch đến nay - hơn 154.000 khách. Sân bay này cũng lần đầu phục vụ hơn 5.500 lượt khách trong cùng một khung giờ cao điểm vào đêm 16/2, với lượng khách trong ngày là 152.000 lượt.

Sân bay chưa hạ nhiệt

Ngày 18/2, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 153.800 khách. Trong khi những ngày cao điểm cận và trong Tết, lượng khách chỉ khoảng 100.000-130.000 lượt/ngày.

Hôm nay, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khai thác gần 1.000 chuyến bay. Trong số này có gần 500 chuyến bay đi, gần 500 chuyến bay đến.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về tình trạng chờ đợi ở khâu nhận hành lý, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, khung 12h như phản ánh trên có hơn 3.000 khách đến sân bay.

"Lượng khách khá đông nên hành lý trả hơi chậm, bình thường thời gian trả hành lý khoảng 30-45 phút", đại diện Cảng vụ hàng không nói.

Khách đáp Tân Sơn Nhất ngáp ngắn ngáp dài chờ hành lý - 2

Hành khách chen nhau chờ nhận hành lý sau khi hạ cánh (Ảnh: Thư Trần).

Đại diện Cảng vụ cũng cho hay do lượng khách sau Tết tăng mạnh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường 100% nhân lực, đồng thời mở khai thác thêm cửa đến khu vực băng chuyền số 1. Các đơn vị khác cũng tăng cường nhân viên hỗ trợ, căng dây phân luồng cho hành khách.

"Khu vực đón xe taxi, xe công nghệ đông khách. Tuy nhiên các hãng xe đều tăng cường nhân viên và xe. Đến nay sân bay chưa ghi nhận hiện tượng ùn tắc, thiếu xe", đại diện Cảng vụ cho hay.

Lượng khách qua sân bay trong 3 ngày trở lại sau kỳ nghỉ Tết tăng liên tiếp. Cụ thể gần 148.000 khách vào mùng 6, hơn 150.000 khách vào mùng 7, mùng 8 là 154.000 khách và nay là hơn 153.000.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách đáp Tân Sơn Nhất 'ngáp ngắn ngáp dài' chờ hành lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO