Khách bay cận Tết ở Tân Sơn Nhất vật vờ từ đêm đến sáng

Thùy Minh| 03/02/2024 14:58

Quầy check-in luôn trong tình trạng bận rộn, còn hành khách phải ngủ tạm ở sàn chờ hết đợt chậm chuyến này đến đợt hoãn chuyến khác.

6 ngày trước mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục tăng mạnh.

Các quầy check-in, ký gửi hành lý của hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay Vietjet đông kín người xếp hàng chờ làm thủ tục. Các quầy check-in luôn trong tình trạng bận rộn, chờ rất lâu. Mặt khác, nhiều chuyến bay bị hoãn vào sáng sớm cùng ngày cũng khiến nhiều hành khách tiến thoái lưỡng nan.

Chờ đợi mòn mỏi

Có chuyến bay Vietjet Air (TPHCM - Vinh) vào 3h sáng 3/2, bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ TP Thủ Đức) đã tay xách nách mang hành lý đến sân bay từ 1h30. Thế nhưng đến hơn 7h sáng, người phụ nữ vẫn chưa nhận được thông báo cuối cùng cho giờ khởi hành.

Khách bay cận Tết ở Tân Sơn Nhất vật vờ từ đêm đến sáng - 1

Sảnh làm thủ tục, ký gửi hành lý chật ních người sáng 3/2 (Ảnh: Thùy Minh).

Tại sảnh chờ làm thủ tục của hãng Vietjet, hàng chục hành khách khác bay chặng TPHCM - Vinh, TPHCM - Buôn Ma Thuột cũng bị delay. Bức xúc vì bị delay nhiều lần, nhiều khách đã tập trung trước cửa ra máy bay phản ứng với nhân viên hãng.

"Cả nhà tôi 4 người cùng những người bay chung chuyến vật vã ngồi chợp mắt dưới sàn vì hết giờ chờ. Hơn 7h sáng, nhân viên hãng vẫn không thông tin cụ thể giờ nào có thể bay", một hành khách nói.

Chung cảnh ngộ bị dời lịch, nhiều gia đình có con nhỏ cũng chịu trận, ngồi bệt dưới nền đất, tranh thủ chợp mắt, ăn uống chờ lịch bay tiếp theo.

Tại khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách cũng xếp hàng dài và chờ gần một giờ mới đến lượt.

"Bình thường chỉ cần đến sân bay trước 2 giờ, nhưng cận Tết tôi đã đến sớm hơn. Đúng như dự tính, chỉ làm thủ tục nhưng một giờ trôi qua vẫn chưa tới lượt", anh Phạm Hoài Bảo (ngụ quận 7), bay chuyến TPHCM - Hà Nội sáng 3/2 nói.

Khách tăng vọt 3 ngày liên tiếp

Từ phục vụ 110.000 khách vào ngày 1/2, 120.000 ngày 2/2, hôm nay (3/2) sân bay này đón gần 130.000 khách.

Cùng ngày Tân Sơn Nhất có 900 chuyến bay, phần lớn là chuyến đi. Khách đi chiếm đa số với gần 87.000 lượt, trong đó có 62.000 lượt khách bay trong nước. Khung giờ cao điểm 6-8h và 17-20h, sân bay đón 3.500 đến 4.100 hành khách.

Sản lượng khách tăng đột biến và sự quá tải hạ tầng các nhà ga trong dịp cận, trong Tết Nguyên đán 2024 đã được ngành hàng không dự tính cách 1 tháng. Tuy nhiên, lý do bất khả kháng về thời tiết cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay những ngày qua.

Theo cập nhật từ Cục Hàng không, các chặng bay từ TPHCM đi các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức rất cao, trải đều từ ngày 2/2 đến 9/2 (tức ngày 23 đến 30 Tết Âm lịch). Một số chặng có tỷ lệ lấp đầy 99% như TPHCM - Huế/Pleiku/Vinh.

Khách bay cận Tết ở Tân Sơn Nhất vật vờ từ đêm đến sáng - 2

Nhiều hành khách đi từ giữa khuya đến hơn 7h vẫn chưa được khởi hành (Ảnh: Thùy Minh).

Từ 1/2 đến 21/2, Cục Hàng không lên kế hoạch tăng lượt cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngành hàng không ưu tiên tăng cường đội tàu bay, đặc biệt ban đêm, dự kiến bay suốt đêm; đồng thời tăng nhân viên và chất lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân.

Cục Hàng không Việt Nam cũng thông tin hai ngày nay, tại các sân bay khu vực phía Bắc xảy ra hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Hàng loạt chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh hoặc bị hoãn, chậm giờ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo hình thái thời tiết này còn có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 8/2 (nhằm 29 Tết), đặc biệt từ đêm đến rạng sáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách bay cận Tết ở Tân Sơn Nhất vật vờ từ đêm đến sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO