Kevin de Bruyne cảm thấy ám ảnh nếu không vô địch Champions League

Sông Lam| 10/06/2023 16:01

Tiền vệ Kevin de Bruyne thừa nhận vô địch Champions League vừa là giấc mơ vừa là nỗi ám ảnh của Man City trước thềm trận chung kết lịch sử với đối thủ Inter Milan.

"Có thể là cả hai. Tôi đã ở đây một thời gian dài. Đối với tôi đó là khoảng thời gian không thể tin được, đã 8 năm rồi", Kevin de Bruyne trả lời câu hỏi của các phóng viên liệu khao khát giành chức vô địch Champions League có thể được mô tả là "giấc mơ hay nỗi ám ảnh" ở buổi họp báo trước trận chung kết (2h ngày 11/6).

Kevin de Bruyne cảm thấy ám ảnh nếu không vô địch Champions League - 1

Kevin de Bruyne tại buổi họp báo trước trận chung kết Champions League (Ảnh: PA).

"Chúng tôi vẫn chưa giành chiến thắng ở giải đấu này. Đó là điều mà mọi người luôn nhắc nhở chúng tôi. Man City đã thể hiện tốt trong nhiều năm qua nhưng vẫn cần phải giành chức vô địch Champions League đầu tiên. Phải như thế mới khẳng định được tầm vóc của CLB. Chúng tôi đang có cơ hội lớn, với điều kiện chúng tôi phải đủ tốt trong 90 phút tới", De Bruyne nói thêm.

Kevin de Bruyne cảm thấy ám ảnh nếu không vô địch Champions League - 2

De Bruyne và Erling Haaland trong buổi tập trên sân Istanbul trước trận chung kết (Ảnh: AP).

Trước đó, HLV Pep Guardiola cũng cho rằng nỗi ám ảnh sẽ trở thành động lực để giúp Man City chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

"Để giành được nó, bạn phải cảm thấy ám ảnh và khát khao. Nỗi ám ảnh là động lực tích cực. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi đã sẵn sàng. Đó hoàn toàn là một giấc mơ.

Chúng tôi biết tầm quan trọng của nó. Bạn phải tự tin trong trận chung kết. Inter Milan hơn chúng tôi về bề dày thành tích lịch sử (3 lần vô địch cúp C1/Champions League) nhưng điều quan trọng là thể hiện tốt nhất có thể vào lúc này để tạo ra sự khác biệt", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Kevin de Bruyne cảm thấy ám ảnh nếu không vô địch Champions League - 3

HLV Pep Guardiola chỉ đạo các học trò ở buổi tập trước trận chung kết Champions League (Ảnh: PA).

Man City đã vô địch Premier League và FA Cup mùa này và đứng trước cơ hội tái lập thành tích giành cú ăn 3 lịch sử của Man Utd ở mùa giải 1998/99.

The Citizens đang là ứng cử viên nặng ký để nâng cao chức vô địch Champions League nhưng hậu vệ Ruben Dias đã cảnh báo các đồng đội không được phép tự mãn.

"Mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn nhưng không được tự mãn trong trận đấu này. Giành quyền vào chơi trận chung kết là cảm giác rất ngọt ngào. Chúng tôi đã chơi tốt cả mùa giải và trận chung kết này cũng phải như vậy. Chúng tôi thích có áp lực để giành chiến thắng", Ruben Dias khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kevin de Bruyne cảm thấy ám ảnh nếu không vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO