Kết quả Ngoại Hạng Anh: Dẫn trước 2-0, Chelsea bị Arsenal cầm hòa

22/10/2023 01:38

Chelsea chơi tốt và dẫn trước 2-0 nhưng vẫn bị Arsenal cầm hòa với tỉ số 2-2 ở vòng 9 Ngoại Hạng Anh.

ru.jpg
Niềm vui của Chelsea...
avataarrche.jpg
... và Arsenal khi ghi bàn

Trước vòng 9 Ngoại Hạng Anh, Arsenal hơn Chelsea tới 9 bậc trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge, Chelsea mới là đội chơi hay hơn. Arsenal phải rất vất vả để giành được một điểm trong thế bị dẫn trước 2 bàn.

Việc William Saliba kịp bình phục chấn thương để ra sân giúp các cổ động viên Arsenal an tâm hơn. Tuy nhiên, chính khoảnh khắc bất cẩn của trung vệ người Pháp lại khiến đội khách gặp khó.

gb.jpg
Cole Palmer ghi bàn cho Chelsea

Sau khi tham khảo VAR và xem lại băng hình, trọng tài xác định Saliba phạm lỗi dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Cole Palmer thực hiện thành công quả phạt đền giúp Chelsea dẫn trước ở phút 15.

Chelsea chơi tốt hơn Arsenal trong phần lớn thời gian trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Chelsea chơi tốt hơn Arsenal trong phần lớn thời gian trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Bàn thắng là điểm tựa để Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà hiệu quả hơn hẳn đối thủ.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal trong hiệp 1 (theo dữ liệu của Whoscored) lên tới hơn 60%. Tuy nhiên, họ tấn công bế tắc khi Gabriel Jesus chơi tệ. Bukayo Saka và Gabriel Martinelli bị các hậu vệ Chelsea kèm chặt.

Đội khách không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. Trong khi đó, Chelsea có không ít tình huống phản công khiến hàng thủ đối phương vất vả. Raheem Sterling, Mykhailo Mudryk và Conor Gallagher luôn sẵn sàng tấn công vào khoảng trống ở tuyến trên sau khi đồng đội cướp được bóng.

Thế trận trong hiệp 2 không thay đổi nhiều. Arsenal vẫn tấn công bế tắc và mắc nhiều lỗi kĩ thuật dẫn đến mất bóng. Từ một tình huống như vậy, Chelsea có bàn thắng thứ hai.

Chelsea dẫn trước 2-0 nhưng vẫn đánh rơi chiến thắng.

Chelsea dẫn trước 2-0 nhưng vẫn đánh rơi chiến thắng.

Sau khi cầu thủ Arsenal đỡ bóng trượt, đội chủ nhà phản công nhanh. Mudryk thực hiện quả tạt hỏng nhưng đường bóng vượt qua tầm tay của thủ môn đội khách và đi thẳng vào khung thành. Chelsea có siêu phẩm đầy may mắn.

Arsenal tấn công kém hiệu quả và huấn luyện viên Arteta cũng không có phương án điều chỉnh nào tạo ra thay đổi tích cực. Đội khách tiếp tục bế tắc và những sai sót cá nhân vẫn xuất hiện thêm.

Trong hoàn cảnh khó khăn, Arsenal bất ngờ có bàn thắng nhờ sai lầm của đối thủ. Thủ môn Robert Sanchez chuyền hỏng. Declan Rice chớp thời cơ sút xa ghi bàn rút ngắn tỉ số. Ngay sau bàn thắng, Arsenal đưa Kai Havertz và Leandro Trossard vào sân để tăng sức tấn công. Một trong 2 nhân tố thay người giúp đội khách có bàn gỡ hòa ở phút 84.

Saka mờ nhạt gần hết trận nhưng trong một khoảnh khắc hiếm hoi thoát khỏi sự kèm cặp của Marc Cucurella, số 7 của Arsenal lập tức tạo ra dấu ấn. Quả tạt của Saka loại bỏ toàn bộ các hậu vệ Chelsea. Trossard băng lên rất nhanh để dứt điểm ở góc hẹp gỡ hòa cho đội khách.

Khoảnh khắc này khiến những phút cuối trận trở nên hấp dẫn hơn. Cả Chelsea và Arsenal đều thể hiện quyết tâm ghi bàn để giành 3 điểm. Tuy nhiên, khán giả không được chứng kiến thêm bàn thắng nào.

Kết quả: Chelsea 2-2 Arsenal

Ghi bàn

Chelsea: Palmer (15'), Mudryk (48')

Arsenal: Rice (77'), Trossard (84')

Đội hình Chelsea vs Arsenal

Chelsea: Robert Sanchez (1), Marc Cucurella (3), Levi Colwill (26), Thiago Silva (6), Malo Gusto (27), Enzo Fernandez (8), Moises Caicedo (25), Conor Gallagher (23), Raheem Sterling (7), Mykhailo Mudryk (10), Cole Palmer (20)

Arsenal: David Raya (22), Oleksandr Zinchenko (35), Gabriel Magalhaes (6), William Saliba (2), Ben White (4), Declan Rice (41), Jorginho (20), Martin Odegaard (20), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9), Bukayo Saka (7).

Minh Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Dẫn trước 2-0, Chelsea bị Arsenal cầm hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO