Kết quả Brazil 0-1 Argentina: Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ thế giới

22/11/2023 10:44

Ở cuộc so tài giữa Brazil vs Argentina tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina dù phải làm khách nhưng đã đánh bại đối thủ truyền kiếp 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Nicolas Otamendi.

Ở cuộc so tài giữa Brazil vs Argentina tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina dù phải làm khách nhưng đã đánh bại đối thủ truyền kiếp 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Nicolas Otamendi.

Bàn thắng
Argentina: Otamendi (63')

Thẻ đỏ
Brazil: Joelinton (82')

VIDEO bàn thắng Brazil vs Argentina: 0-1 (Vòng loại World Cup 2026)

Để tìm ra từ ngữ nào có thể mô tả chính xác nhất trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, thì đó chính là "bạo lực". Trước khi cuộc so tài diễn ra, một vụ bạo loạn đã xảy ra trên khán đài sân Maracana giữa các cổ động viên khiến trận đấu bị hoãn gần 30 phút, thậm chí tưởng chừng như có thể phải hoãn vì căng thẳng leo thang.

Và khi trận đấu diễn ra, những diễn biến trên sân càng khiến những cổ động viên yêu môn thể thao vua cảm thấy chán nản. Thay vì đá bóng, các cầu thủ Brazil và Argentina đã chuyển sang chiến thuật "đá nhau". Thật vậy, trong 45 phút đầu tiên, màn đọ sức này bị gãy vụn bởi liên tiếp các tình huống phạm lỗi. Hai đội dường như chỉ rình rập "đốn giò" nhau, buộc trọng tài thường xuyên cắt còi.

Cứ như thế, hiệp 1 trôi qua mà chẳng có bất kỳ cơ hội nào đáng chú ý, ngoại trừ pha bọc lót cứu thua kịp thời cho Argentina của trung vệ Cristian Romeo, sau cú đá nguy hiểm của Gabriel Martinelli. Trước đó, pha bóng nổi bật nhất mà Argentina tạo ra là cú sút xa ra ngoài của Alexis Mac Allister.

Cú đánh đầu thành bàn của Otamendi

Sang hiệp 2, chất lượng chuyên môn phần nào được cải thiện với các cơ hội bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Trong hơn 10 phút đầu, Brazil tổ chức được nhiều pha hãm thành tốt, trong đó có cú ra chân của Martinelli ở khu cấm địa song thủ thành Emiliano Martinez cứu thua xuất sắc.

Argentina không tạo ra nhiều cơ hội, song họ lại rất biết cách chắt chiu những gì mà mình có. Phút 64, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của tiền vệ Giovani Lo Celso, trung vệ bật cao hơn 2 cầu thủ Brazil đánh đầu tung nóc lưới chủ nhà mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ thế giới trong trận cầu lớn.

Nhận bàn thua, Brazil cố gắng vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy, vào phút 82, Selecao chỉ còn 10 người trên sân khi cầu thủ vào thay người Joelinton nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau pha chơi xấu với Rodrigo De Paul. Đã bế tắc lại còn thiệt quân số, Brazil bó tay trong phần còn lại, qua đó chấp nhận thúc thủ 0-1 trước Argentina ngay trên sân nhà.

Chiến thắng quan trọng giúp Argentina đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 15 điểm, hơn đội nhì Uruguay 2 điểm. Trong khi đó, Brazil tụt xuống thứ 6 với 7 điểm sau 6 trận đã đấu.

Đội hình thi đấu
Brazil: Alisson; Emerson, Marquinhos (Nino 46'), Gabriel (Joelinton 72'); Augusto; Andre, Guimaraes (Luiz 78'); Raphinha (Endrick 72'), Rodrygo, Martinelli (Veiga 78'); Jesus.
Argentina: Martinez; Molina, Cuti, Otamendi, Acuna (Tagliafico 66'), De Paul, Mac Allister, Enzo (Paredes 70'), Lo Celso (Gonzalez 70'), Messi (Di Maria 78'), Alvarez (Martinez 78').

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Brazil 0-1 Argentina: Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO