Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!

27/12/2021 14:00

Môi trường ẩm ướt trong phòng tắm tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trên keo silicone khiến chúng trông mất thẩm mỹ lại còn gây hại cho sức khỏe.

Trong trang trí keo dán silicone ngày càng được nhiều nơi sử dụng. Nó là một trong những công cụ dán dính nhất, hầu hết được sử dụng trong phòng bếp và nhà tắm (viền khe nối xung quanh bồn rửa, chậu rửa bát, bếp). Tuy vậy, loại keo dán này lại có một nhược điểm là theo thời gian, chúng thường bị ngả sang màu đen hoặc vàng rất khó coi, nhất là trong môi trường ẩm ướt thì tốc độ này càng nhanh diễn ra hơn.

Một khi xuất hiện vết mốc đen, chúng sẽ nhanh chóng lan sang các khu vực khác nên rất khó dọn sạch, không chỉ nhìn mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cơ thể. Nhưng chỉ với mẹo nhỏ này, keo dán silicone sẽ sạch ngay lập tức, trả lại vẻ đẹp như ban đầu của chúng.

Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!-1

Mẹo tẩy vết mốc đen trên keo dán silicone

- Trước tiên, bạn hãy dùng dao tiện để cạo sạch lớp keo bị mốc, nhất là ở các khu vực nhỏ cần chú ý kỹ hơn. Nếu bạn vô tình bỏ qua dù chỉ một vết nhỏ thì chúng sẽ nhanh chóng lan nhanh ra ngay. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý nhẹ tay để không làm hỏng bộ phận bám dính.

Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!-2

- Sau khi cạo sạch, vệ sinh khu vực vừa cạo rồi dùng giẻ sạch lau lại để loại bỏ phần bụi thừa xung quanh nhằm tránh lượng bụi lớn lọt vào trong quá trình dán sau này.

- Cuối cùng, gắn kết các bộ phận vừa xử lý bằng keo kẻ ron gạch - một loại keo kết dính thường được sử dụng trong các công trình thiết kế, sửa chữa nhà.

Lần sửa chữa thứ hai với keo chà ron không những có thể làm sạch những chi tiết bị ẩm mốc ban đầu mà khả năng oxy hóa của nó còn mạnh hơn keo dán silicone nên hạn chế được khả năng bị nhiễm nấm mốc trở lại trong quá trình sử dụng sau này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên để loại bỏ vết nấm mốc 

1. Dùng giấm trắng và Baking soda

- Đầu tiên, bạn pha 1 cốc giấm trắng với 2-3 thìa cà phê bột baking soda. Dùng giẻ ẩm để múc một ít hỗn hợp rồi xoa lên lớp keo. Để hỗn hợp trong 5 phút.

- Sử dụng bàn chải lông cứng chà lên lớp keo dính silicone. Sau đó, lấy một miếng bọt biển sạch và ướt để 'rửa' sạch vết bẩn bám bên trên.

Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!-3

- Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy tiếp tục cọ cho đến khi không còn nấm mốc.

- Cuối cùng, rửa sạch khu vực này một lần nữa bằng một miếng bọt biển và nước mát rồi lau khô bằng vải hoặc khăn sợi nhỏ sạch.

2. Dùng thuốc tẩy

Cách làm: Đổ thuốc tẩy đều lên miếng giẻ, sau đó phủ giẻ lau lên vết bẩn của keo silicon. Sau khi phủ và thấm trong nửa giờ, lấy giẻ ra và loại bỏ nấm mốc bằng cách lau sạch nó, sau đó lau sạch lại bằng giẻ, nếu không sạch bằng giẻ, hãy dùng bàn chải mềm để chải nhẹ nhàng, hiệu quả sẽ tốt hơn!

Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Keo dán silicone phòng tắm lâu ngày mốc meo, mách bạn một mẹo nhỏ, sau khi vệ sinh liền sạch như mới ngay!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO