Kênh YouTube của Độ Mixi bị hack: chuyện gì đã xảy ra, nguyên nhân bị hack?...

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 02/04/2024 09:34

Sáng nay ngày 2/4, nhiều người hâm mộ Độ Mixi đã phát hiện kênh YouTube 7,3 triệu lượt theo dõi đã bị hack.

2024-04-02_092658.png
Tên của kênh Mixi Gaming của Độ Mixi cũng bị đổi thành Ripple. Ảnh: Thanh Phượng

Theo đó tài khoản YouTube MixiGaming với 7,3 triệu lượt theo dõi của Streamer Độ Mixi đã bị ẩn hết các video về game, chuyển sang hiển thị Livestream về đồng tiền số XRP của Ripple.

Hiện tại, khi tìm kiếm kết quả MixiGaming trên YouTube, người xem sẽ chỉ thấy 2 video Livestream nói về Ripple (XRP), dự đoán "đồng XRP sẽ cán mốc 2 USD" trong tháng này. Ngoài ra, không còn có thể tìm thấy bất kỳ video cũ nào của MixiGaming. Tên của kênh cũng bị đổi thành Ripple, đi kèm dấu "Tick xám" xác nhận tài khoản chính chủ.

Ngoài ra, Logo và tên kênh YouTube đã bị hacker đổi hoàn toàn. Tình huống này xảy ra khiến nhiều người hâm mộ Độ Mixi cảm thấy lo lắng, bởi trong tối 1/4, người xem vẫn truy cập và xem được các video của Độ Mixi.

Dù vẫn chưa biết cách thức kẻ tấn công sử dụng để chiếm quyền tài khoản, nhưng một bộ phận cộng đồng người xem MixiGaming nhận định lý do có thể là vì Độ Mixi hoặc đội ngũ ekip đằng sau đã sử dụng phần mềm không chính chủ, chứa lỗ hổng để hacker xâm nhập. Nhiều người khuyên Streamer này hãy liên hệ đến đội ngũ hỗ trợ của YouTube để nhờ hỗ trợ.

Trong thời gian qua, việc tài khoản của các công ty, nhãn hàng, nhân vật nổi tiếng hay người có tầm ảnh hưởng bị chiếm quyền truy cập rồi lừa đảo tiền mã hóa là điều không hề mới.

Độ Mixi, tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh ngày 12/9/1989 tại Cao Bằng. Anh là một Streamer, YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam với hơn 7,3 triệu người đăng ký trên kênh YouTube MixiGaming.

Hiện nay, ngoài nền tảng YouTube, Độ Mixi cũng Livestream chơi game trên nền tảng như Nimo TV.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kênh YouTube của Độ Mixi bị hack: chuyện gì đã xảy ra, nguyên nhân bị hack?...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO