Kênh thủy lợi nghìn tỷ gặp sự cố trong đêm, nhà dân bị ngập bất ngờ

Dương Nguyên| 12/07/2023 17:52

Kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang ở Hà Tĩnh gặp sự cố trong quá trình cấp nước tưới tiêu khiến nhiều nhà dân và hơn 3ha lúa hè - thu bị ngập.

Chiều 12/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Nga (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra ngập úng do sự cố kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Theo đó, khoảng 3h cùng ngày, nước từ kênh bắt đầu tràn vào khu vực dân cư ở thôn Đất Đỏ và thôn Văn Minh. Lúc này, người dân đang ngủ.

Kênh thủy lợi nghìn tỷ gặp sự cố trong đêm, nhà dân bị ngập bất ngờ - 1

Nhà dân ở xã Thường Nga bị nước từ kênh thủy lợi tràn vào (Ảnh: D.N.).

Khoảng một giờ sau người dân mới biết sự việc. "Có 10 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có một số nhà bị ngập hơn 1m", ông Kiên nói.

Ngập lụt bất ngờ khiến nhiều thiết bị điện của dân có dấu hiệu hư hỏng. Lúa, gạo, gia súc, gia cầm cũng bị ảnh hưởng.

Nhận thông tin, chính quyền xã đã huy động lực lượng đến hỗ trợ người dân di chuyển tài sản và trẻ nhỏ đến vị trí an toàn.

Kênh thủy lợi nghìn tỷ gặp sự cố trong đêm, nhà dân bị ngập bất ngờ - 2

Cuộc sống của người dân bị đảo lộn do ngập lụt bất ngờ (Ảnh: D.N.).

Ngoài xã Thường Nga, nước từ kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang tràn ra ngoài cũng gây ngập hơn 1ha lúa hè - thu ở thôn Vĩnh Phú (xã Phú Lộc) và hơn 2ha lúa ở thôn Nhân Phong (xã Gia Hanh).

Trong sáng nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, UBND huyện Can Lộc, Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân, động viên người dân và kiểm kê tài sản thiệt hại của các hộ dân.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh (đơn vị quản lý, vận hành kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang) cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định do cống điều tiết trên kênh bị hở.

Kênh thủy lợi nghìn tỷ gặp sự cố trong đêm, nhà dân bị ngập bất ngờ - 3

Tài sản của người dân được di chuyển lên cao (Ảnh: D.N.).

"Trong quá trình tăng cường cấp nước chống hạn, nước tràn vào gây ảnh hưởng đến vườn và một số hộ dân dọc kênh. Để khắc phục, chúng tôi đã đóng, cho xả đáy tiêu nước và kiểm đếm tài sản thiệt hại của các hộ để đánh giá", ông Hùng nói.

Vị giám đốc cũng xác nhận đoạn xảy ra sự cố thuộc Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2). Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.485 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kênh thủy lợi nghìn tỷ gặp sự cố trong đêm, nhà dân bị ngập bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO