Bước vào con đường Gaming Creator từ những ngày còn mơ hồ và bấp bênh. Sau nhiều năm miệt mài sáng tạo, Kairon TV đã trở thành cái tên nổi bật trong cộng đồng người chơi game và cả giới trẻ.
Ảnh: NVCC
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, con người ngày nay đang dành rất nhiều thời gian trên không gian mạng Facebook, YouTube,... hay các hình thức giải trí như eSports. Nhờ đó, các nội dung định dạng video hay livestream trở thành xu hướng mới trong mảng nội dung số.
Ảnh: NVCC
Người xem ngoài việc vừa theo dõi trực tiếp những gì đang diễn ra, còn có thể tương tác, bình luận với các streamers hay còn gọi là creators. Sức hút của nghề Gaming Creator không chỉ đến từ tính chất công việc mà còn từ "lời đồn" về mức thu nhập "khủng" mà Creator nhận được mỗi tháng. Nguồn thu nhập của Creator chủ yếu từ sự ủng hộ của người xem, lượt người đăng ký tài khoản cá nhân, họ còn có thể kiếm hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ vào quảng cáo từ các nhãn hàng hay tiền hợp đồng cố định với những nền tảng streaming.
Ảnh: NVCC
Bởi vậy, nhắc đến Gaming Creator, nhiều người thường nghĩ đây là nghề nghiệp nhàn hạ, chỉ cần chơi game cũng có thể "hái" ra tiền.
Theo Kairon TV: “Thực tế, khi "dấn thân" vào con đường này, người làm nghề sẽ trải qua vô vàn khó khăn. Khó khăn đầu tiên đến từ việc làm việc "không công" trong một thời gian dài, livestream mà không có người xem, không có tương tác và không có thu nhập”. Kairon TV chia sẻ bản thân đã phải làm nhiều công việc xen kẽ như chạy ship, phục vụ để có tiền đầu tư máy tính.
Ảnh: NVCC
Hầu hết các Creator thường bắt đầu sự nghiệp một cách tự do và trải qua thời gian vô cùng gian nan sáng tạo và không ngừng thay đổi để tìm được chỗ đứng vững chắc. Để giữ vững ngọn lửa đam mê, Kairon TV cho rằng người làm nghề cần trang bị những kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh và định hướng phát triển thực sự phù hợp để có thể tiến xa với nghề.
Ảnh: NVCC
Bên cạnh một "tinh thần thép", Gaming Creator cần xây dựng lộ trình phát triển bài bản bao gồm việc xây dựng nội dung và duy trì cộng đồng fan. Kairon TV thể hiện quan điểm về cách xây dựng cộng đồng dựa trên 3 yếu tố: gần gũi với người hâm hộ, định nghĩa được bản thân là ai, cuối cùng là thẳng thắn chia sẻ với người xem về mong muốn của mình để hai bên hiểu nhau hơn.
Với kinh nghiệm của "người đi trước", Kairon TV khuyên các bạn trẻ: "Đừng chỉ nhìn vào những người đã thành công và nghĩ bản thân sẽ thành công trong thời gian ngắn, các bạn phải kiên trì vì quá trình đó có thể mất đến hàng năm trời".