Juventus hòa may mắn Sevilla, AS Roma chiếm lợi thế ở Europa League

Kim Anh| 12/05/2023 07:22

Ở bán kết Europa League diễn ra vào rạng sáng 12/5, Juventus có được trận hòa may mắn 1-1 trước Sevilla còn AS Roma thắng 1-0 trước Bayer Leverkusen.

Hành quân tới sân Olimpico với mạch 9 thắng, 3 hòa trước đó Leverkusen có sự tự tin cần thiết khi đối đầu AS Roma. Leverkusen là đội nhập cuộc chủ động hơn và có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 6, nhưng Florian Wirtz đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Điều tương tự cũng xảy ra với AS Roma, khi thủ thành Lukas Hradecky có pha cản phá xuất sắc tình huống đánh đầu của hậu vệ Roger Ibanez ở phút 19.

Juventus hòa may mắn Sevilla, AS Roma chiếm lợi thế ở Europa League - 1

AS Roma giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Leverkusen (Ảnh: AP).

Điểm nhấn của trận đấu diễn ra ở phút 63. Sau cú dứt điểm của tiền đạo Tammy Abraham bị thủ thành Hradecky đẩy ra, cầu thủ trẻ Edoardo Bove đã có mặt đúng lúc và sút bồi một chạm tung lưới đội khách ghi bàn thắng duy nhất.

Leverkusen có cơ hội gỡ hòa ở phút 86 nhưng nỗ lực của Jeremie Frimpong sau sai lầm của Rui Patricio đã bị cản phá. Nỗ lực khiếu nại về quả phạt đền trong cùng một vụ việc đã bị trọng tài người Anh Michael Oliver bác bỏ và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Đối mặt với ông thầy nhiều kinh nghiệm Jose Mourinho, nhưng HLV Xabi Alonso nhìn chung cũng đã có một trận đấu tương đối thành công và nếu may mắn, họ phải có ít nhất một trận hòa. Hai đội sẽ có trận tái đấu ở nước Đức vào tuần sau.

Ở trận bán kết còn lại, Juventus tiếp đón đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Europa League Sevilla. Có lợi thế sân nhà nhưng Bianconeri thi đấu rất bế tắc và thậm chí bị đối thủ vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm chính diện khung thành của En Nesyri ở phút 26.

Juventus hòa may mắn Sevilla, AS Roma chiếm lợi thế ở Europa League - 2

Juventus may mắn hòa Sevilla 1-1 trên sân nhà (Ảnh: AP).

Những quân bài tốt nhất đã được HLV Max Allegri sử dụng trong trận đấu này. Juventus tấn công dồn dập nhưng các miếng đánh của họ quá dễ dàng bị bắt bài và hàng thủ Sevilla hóa giải thành công.

Tưởng như đã nhận thất bại ở sân Allianz, Juventus đã có được bàn gỡ ở phút 90+7. Pogba có đường chuyền thuận lợi để một cầu thủ khác vào sân là Federico Gatti đánh đầu ấn định tỷ số 1-1, trước khi hai đội tái đấu ở Tây Ban Nha vào tuần sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Juventus hòa may mắn Sevilla, AS Roma chiếm lợi thế ở Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO