Joao Felix ghi bàn, Barcelona thắng đậm ở Champions League

Kim Anh| 20/09/2023 09:02

Ở ngày mở màn bảng H UEFA Champions League, sự chói sáng của Joao Felix đã giúp Barcelona đánh bại Antwerp 5-0 trên sân Nou Camp.

Barcelona đang có phong độ cao khi họ thắng 7 trong 8 trận đấu gần đây nhất. Do đó, CLB xứ Catalonia được đánh giá cao hơn so với tân binh ở Champions League, Antwerp (Bỉ) trong trận ra quân bảng H UEFA Champions League.

Joao Felix ghi bàn, Barcelona thắng đậm ở Champions League - 1

Joao Felix tỏa sáng với cú đúp vào lưới Antwerp (Ảnh: AP).

Sức ép dồn dập của Barcelona được thể hiện ở phút 11, Felix giúp Barcelona vượt lên sau tình huống dứt điểm chính xác về góc gần. Cầu thủ kiến tạo cho Felix lập công là cựu cầu thủ Man City, Gundogan.

Sau đó, Felix còn kiến tạo để Lewandowski nhân đôi cách biệt cho đoàn quân HLV Xavi vào phút 19 sau pha đệm bóng dễ dàng. Phải nhận hai bàn thua sớm, các cầu thủ Antwerp càng bị ảnh hưởng tâm lý và thi đấu lóng ngóng.

Trước sức ép liên tục từ hàng công Barcelona, Bataille đá phản lưới nhà ở phút 22. Đó là tình huống khá đen đủi cho Bataille bởi bóng từ chân Raphinha đập vào người anh.

Joao Felix ghi bàn, Barcelona thắng đậm ở Champions League - 2

Lewandowski ghi bàn ở trận đấu này (Ảnh: AP).

Ghi 3 bàn ở hiệp 1, Barcelona thoải mái tâm lý ở hiệp 2. Đội chủ nhà chơi khá ung dung nhưng họ vẫn có được thêm bàn thắng. Phút 54, Gavi có pha dứt điểm uy lực trong vòng cấm, tung nóc lưới đội khách để đưa Barcelona dẫn trước tới 4-0.

Joao Felix khép lại ngày thi đấu mỹ mãn khi ghi bàn thứ 2 vào phút 66, đồng thời còn là bàn ấn định thắng lợi 5-0 cho CLB xứ Catalonia. Felix đang thăng hoa rực rỡ khi cách đây 4 ngày, anh cũng ghi bàn ở trận thắng Betis 5-0 tại La Liga.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Porto đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk 3-1. Với kết quả này, Barcelona tạm đứng đầu bảng H khi có hiệu số tốt hơn Porto dù cả hai cùng có 3 điểm. Ở lượt trận thứ 2 của bảng đấu cuối tháng 9, Barcelona sẽ chạm trán Porto.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; De Jong, Gavi, Gundogan; Raphinha, Lewandowski, Felix.

Bàn thắng: Felix (11', 66'), Lewandowski (19'), Bataille (22', phản lưới), Gavi (54')

Antwerp: Butez; Bataille, Alderweireld, Coulibaly, Wijndal; Keita, Vermeeren; Muja, Ekkelenkamp, Balikwisha; Janssen.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Joao Felix ghi bàn, Barcelona thắng đậm ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO