J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải sẵn sàng cho phục vụ mùa tết 2025

T/H-TB| 20/12/2024 08:00

Khi thị trường mua sắm trực tuyến sôi động dịp cuối năm thì cũng là lúc các shipper bước vào mùa “chạy đơn” tất bật nhất trong năm. Đằng sau công việc phổ biến tưởng chừng đơn giản là những câu chuyện vượt khó, nỗ lực giao hàng trong mùa cao điểm.

 Thị trường chuyển phát nhanh sôi động trong mùa cao điểm trước Tết Nguyên Đán 2025.

Chị Thùy Linh, chủ cửa hàng chăn ga gối đệm, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, mặt hàng chị kinh doanh là sản phẩm mùa vụ, đặc biệt vào các dịp cao điểm thì đơn hàng rất “chạy”. Năm nay, mùa lạnh ở miền Bắc đến muộn hơn, người mua tranh thủ đợt sale 11/11, 12/12 mua để dành cho tết, nên lượng bán hàng tăng vài chục lần so với bình thường. Thuộc ngành hàng thời trang, làm đẹp, anh Xuân Huy, chủ cửa hàng Huy Fashion, Q2, TP. HCM cũng khẳng định đợt cuối năm, sản phẩm làm đẹp thời trang thường có nhiều ưu đãi. Khách hàng chủ yếu mua online để tận dụng giảm giá, ưu đãi phí vận chuyển.

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. Mới đây, J&T Express (Global) vừa công bố thương hiệu này đã xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trên toàn cầu trong ngày 12/11. Riêng tại Việt Nam, lượng đơn hàng sau đợt sale 11/11 tăng 177% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không chỉ phản ánh xu hướng mua sắm online ngày càng tăng mà còn cho thấy vai trò quan trọng của shipper giao hàng để trải nghiệm mua sắm trực tuyến được trọn vẹn.

Sản lượng đơn hàng tăng cao, shipper làm việc từ sáng sớm đến tối muộn vẫn còn đơn hàng.

Anh Nam Sơn, shipper làm việc tại bưu cục J&T Express quận Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ về cường độ làm việc dịp cuối năm: “Mùa cao điểm tôi thường bắt đầu làm từ 6 giờ sáng, có khi tới 10 giờ tối vẫn còn đơn hàng. Lượng hàng tăng gấp nhiều lần ngày thường các shipper phải “chạy” liên tục, làm gì có giờ nghỉ trưa, ăn tạm bánh mì để còn giao cho nhanh”.

Dù thu nhập tăng cao trong mùa cao điểm nhưng theo anh Nam áp lực thời vụ không hề dễ dàng. Để hoàn thành tốt công việc, shipper cần nắm rõ tuyến đường, canh giờ chính xác, lên phương án di chuyển để tối ưu thời gian giao hàng. Trong các dịp mua sắm cuối năm, cận tết, họ còn phải cẩn thận, chu đáo hơn khi giao những mặt hàng đặc thù như cây cảnh, thực phẩm, rượu, hàng dễ vỡ... Bên cạnh đó, shipper phải chịu đối mặt với nhiều tình huống khó lường như bị bom hàng, mắc kẹt giữa sự cố giao thông, hay thậm chí bị khách hàng hiểu lầm là người xấu do những chiêu trò mạo danh shipper chuộc lợi ngày càng tinh vi….

Bên cạnh đó, việc giao hàng ở miền bắc vào những tháng cuối năm, shipper phải đối mặt với thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Anh Lò Thanh Hiếu, shipper J&T Express tại bưu cục huyện Mường Lay, Điện Biên chia sẻ, “Cuối năm hàng nhiều, có thêm thu nhập nhưng vất vả. Rét lắm, đến cái cây nó còn đóng băng. Có hôm vào bản từ lúc trời còn chưa sáng, sương mù không nhìn thấy đường, giao được 1 đơn hàng chạy mấy chục km đường đèo, có những đoạn đường xấu không qua được phải vòng lại đường khác nên tôi tranh thủ đi sớm để kịp giao hàng cho bà con”, anh vừa nói vừa thoăn thoắt xếp hàng lên xe.

 Shipper J&T Express giao hàng cho bà con tại khu vực Tây Bắc.

Việc đơn hàng online tăng đột biến trong các dịp sale là cơ hội đẩy doanh thu của người bán, nhưng đi kèm với đó là áp lực xử lý đơn hàng tăng cục bộ. Đây không chỉ là thách thức với người bán mà còn với đơn vị vận chuyển. Nắm bắt nhu cầu thị trường, để đáp ứng nhu cầu giao nhận cuối năm, giao nhận những dịp cao điểm, hầu hết các đơn vị giao hàng đều “lên dây cót” từ trước đó.

J&T Express cho biết, để đáp ứng nhu cầu giao - nhận ngày càng tăng cao trước thềm Tết Nguyên Đán, thương hiệu này đã tăng cường thêm 20% nhân sự đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi cho shipper. Các phương án đầu tư phương tiện, ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao năng lực nhằm đảm bảo lưu thoát hàng hóa nhanh chóng trong dịp Tết Nguyên Đán 2025 cũng đã được tính đến.

Bài liên quan
  • J&T Express cam kết chất lượng của “bộ ba” dịch vụ giao hàng
    Hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, tận dụng những lợi thế về công nghệ, hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu địa phương với bộ 3 dịch vụ giao hàng: Chuyển phát tiêu chuẩn - J&T Express, Dịch vụ Nhanh - J&T Fast, và Siêu dịch vụ giao hàng - J&T Super.
  • The Orchard - Dự án nhà ở thấp tầng khép kín tại tổng dự án Sycamore trở thành điểm sáng đầu tư
    Trước tình trạng khan hiếm nguồn cung khiến giá nhà tại TP.HCM tăng cao, đô thị vệ tinh Bình Dương trở thành tâm điểm phía Nam với giá bất động sản và điều kiện cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu an cư.
  • Phần lớn cây trồng vụ đông của Ukraine đang ở tình trạng tốt
    Chỉ khoảng 3% cây trồng vụ đông của Ukraine được đánh giá ở tình trạng không đạt yêu cầu, trong khi 77% được xếp loại tốt tính đến ngày 10/12, theo báo cáo của công ty tư vấn nông nghiệp APK-Inform, trích dẫn dữ liệu từ các nhà dự báo thời tiết nhà nước.
  • Diện tích gieo trồng lúa mì mềm tại Pháp phục hồi mạnh nhờ thời tiết thuận lợi
    Bộ Nông nghiệp Pháp dự báo diện tích gieo trồng lúa mì mềm cho vụ thu hoạch năm 2025 sẽ có sự phục hồi đáng kể nhờ thời tiết khô ráo hơn trong tháng 11, giúp tránh lặp lại tình trạng mưa lớn cản trở quá trình gieo trồng như năm ngoái.
  • Khóa học nghiệp vụ sư phạm - Chắp cánh ước mơ nghề giáo
    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến tháng 4/2024, nước ta đang thiếu 113.491 giáo viên các cấp, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chất lượng. Để nâng cao năng lực nghiệp vụ và cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Bộ Giáo Dục, tham gia khóa học nghiệp vụ sư phạm điều rất cần thiết.
  • Làm thế nào để tối ưu hoá ROI trong đào tạo Tiếng Anh doanh nghiệp
    Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức, việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên đã trở thành một khoản đầu tư chiến lược, không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn góp phần giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, với ngân sách bị giới hạn, các L&D leaders đang đối mặt với áp lực chứng minh ROI (tỷ suất hoàn vốn) từ các chương trình đào tạo này.
  • Nguyễn Văn Khánh: Nhà sáng tạo nội dung làm nên thương hiệu Trần Gỗ Miền Bắc‏
    Trong bối cảnh thị trường nội thất ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng thương hiệu không còn đơn thuần chỉ là sản xuất và bán hàng. Đó còn là cuộc chơi sáng tạo nội dung và tạo dựng giá trị khác biệt. Nguyễn Văn Khánh sinh năm 1995, quê quán Bắc Giang người sáng lập thương hiệu Trần Gỗ Miền Bắc, đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực này nhờ tư duy nhạy bén và khả năng truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách độc đáo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải sẵn sàng cho phục vụ mùa tết 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO