J&T Express: 5 năm đầu tư, chiến lược nhất quán và cái nhìn dài hạn

T/H| 11/08/2023 08:00

J&T Express được biết đến là một start-up trong lĩnh vực e-logistics khởi nguồn từ Indonesia, tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2018. Hiện tại, đơn vị này đang ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để hoàn thiện việc xử lý các đơn hàng.

Tầm nhìn và chiến lược kinh doanh rõ ràng, nắm bắt xu hướng thị trường

Trong một buổi trao đổi gần đây với cơ quan truyền thông, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu của J&T Express đã chia sẻ: “5 năm, thành tựu lớn nhất của chúng tôi chính là xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” và “luôn đồng hành cùng đối tác” dựa trên nền tảng công nghệ.” Vượt qua khó khăn của những ngày đầu gia nhập thị trường, đến nay J&T Express được đông đảo chủ shop, đối tác, sàn thương mại điện tử lớn tin tưởng lựa chọn, và là mái nhà thứ 2 của hàng trăm nghìn shipper và nhân viên.

j-t20230626114416.jpg

Ông Phan Bình – Đại diện J&T Express nhận giải thưởng thương hiệu xuất sắc Châu Á 2023

Giai đoạn 2018 – 2020, ngành logistic Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng với mức tăng trưởng từ 25% - 30%/ năm. Thậm chí, ngay cả giai đoạn khó khăn nhất khi đại dịch Covid 19 bùng phát thì xét ở một góc nhìn tích cực, ngành chuyển phát nhanh “vẫn sống” và phát triển cùng với xu hướng mua sắm online.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, có gần 800 doanh nghiệp bưu chính, trong đó, doanh nghiệp mới ra nhập thị trường tăng 12% trong năm 2022. Theo tổng hợp khảo sát doanh nghiệp Fast 500 - VN Report từ tháng 2/2022 đến tháng 2/2023, ngành logistic vẫn được đánh là phát triển nhất trong 2-3 năm tới. Tuy nhiên, chỉ có số ít doanh nghiệp thành công và phát triển cùng với ngành logistic Việt Nam. “Tiềm năng”, “cạnh tranh”, và “khốc liệt” là các cụm từ để minh họa ngành e-logistic trong giai đoạn này. Tháng 11/ 2021, DHL đã phải “khai tử” mảng dịch vụ B2B dành riêng cho ngành thương mại điện tử ở Việt Nam sau 4 năm dày công xây dựng.

Lấy công nghệ làm bàn đạp, đầu tư đường dài có trọng tâm

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, để bắt kịp xu hướng, gia tăng giá trị cho người tiêu dùng và đảm bảo phát triển đường dài là bài toán đầy thách thức của mọi doanh nghiệp. Để giải quyết bài toán này, J&T Express đặc biệt đầu tư công nghệ trong mọi khâu từ quản lý đến vận hành.

Trung tâm khai thác của J&T Express tập hợp các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chuyển phát.

Tháng 5/2022, trung tâm khai thác hiện đại và lớn bậc nhất tại Việt Nam của J&T Express được đưa vào khai thác. Các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực e-logistic được đưa vào áp dụng như hệ thống phân hàng tự động DWS, băng chuyền ma trận tự động, hệ thống crossbelt đa tầng… Đặc biệt, hệ thống quản lý thông tin vận hành ứng dụng AI - JMS được J&T Express tự phát triển dựa trên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế có khả năng đáp ứng tất cả những nhu cầu chuyển phát. Hệ thống có thể tự động cập nhật, phân tích, gửi báo cáo hằng ngày để kết nối vận hành với tất cả các hệ thống phân hàng tự động trên toàn quốc; điều phối nhận đơn hàng tự động theo từng khu vực, kết nối các kênh chăm sóc khách hàng trên cùng một hệ thống nhằm quản lý tốt nhất về các chỉ số CSKH.

“Kiến tạo thành công” cho đối tác bằng những hành động thiết thực

Trong một cuộc khảo sát người dùng gần đây do thương hiệu triển khai với các tiêu chí: đa dạng dịch vụ, hoạt động xuyên suốt 365 ngày, shipper thân thiện, giá thành hợp lý, an toàn và bảo mật, J&T Express đều được đánh giá tốt với kết quả bình chọn trên 90%. Đây là một phần thành quả cho sự nỗ lực thấu hiểu khách hàng trong nhiều năm của J&T Express tại Việt Nam.

Thương hiệu cũng được đánh giá cao với việc đưa ra hệ sinh thái gồm 5 dịch vụ chuyên biệt với các lợi thế khác nhau như hiệu quả chi phí (dịch vụ chuyển phát J&T Express), mức độ bảo mật và tốc độ giao nhận (siêu dịch vụ J&T Super), chuyển hàng tươi sống… đáp ứng nhu cầu đa dạng và chuyên biệt nhất (bespoke) của người dùng.

93% người dùng và chủ shop đánh giá lựa chọn tiêu chí shipper J&T thân thiện, chất lượng dịch vụ tốt.

Bên cạnh các chương trình trực tiếp nhằm kích cầu, giúp tăng khả năng lên đơn, thương hiệu cũng thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ các kỹ năng thực chiến về marketing, sale, như “Chỉ dẫn Đỏ”; “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số”...

z4591089070182_0143feb6234731c628130e04b9fb1d9d.jpg

Tháng 4/2023, J&T đã hợp tác với UBND thành phố Huế nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy logistic địa phương, hợp tác với Tiktok VietNam, IDs Huế hỗ trợ các cơ sở kinh doanh, các làng nghề truyền thống phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Chia sẻ về các động lực thúc đẩy thành công và chiến lược trong thời gian tới, đại diện J&T Express, ông Phan Bình chia sẻ: “Bản chất của ngành chuyển phát nhanh không mới, J&T Express tận dụng công nghệ để làm mới, làm hiệu quả mang tới những giá trị thiết thực cho người dùng. Với kinh nghiệm và thành công ở các quốc gia trên thế giới, J&T Express kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành Logistic Việt Nam, kiến tạo các giá trị, mang đến các lợi ích cho người dùng”.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
J&T Express: 5 năm đầu tư, chiến lược nhất quán và cái nhìn dài hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO