Israel mua thêm 25 máy bay tàng hình F-35

03/07/2023 10:14

Theo Hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Israel mới đây cho biết sẽ trang bị thêm phi đội máy bay chiến đấu F-35 thứ ba trong một thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD.

Hình ảnh máy bay chiến đấu F-35 trong lễ tốt nghiệp dành cho các phi công của Lực lượng Không quân Israel tại Căn cứ Không quân Hatzerim, miền nam Israel, ngày 29-6-2023. Ảnh: Reuters 

Theo đó, với 25 chiếc máy bay chiến đấu F-35 do công ty Lockheed Martin sản xuất được bổ sung, Israel sẽ nâng tổng số máy bay F-35 trong lực lượng không quân nước này lên 75 chiếc.

Bộ Quốc phòng Israel cũng cho biết thêm, hợp đồng này sẽ được thực hiện bằng nguồn tài chính từ gói viện trợ quốc phòng Israel nhận được từ Mỹ.

Được biết, Israel là quốc gia đầu tiên mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35. Tháng 5-2018, người đứng đầu lực lượng không quân của nước này nói rằng Israel sẽ là nước đầu tiên sử dụng máy bay F-35 trong chiến đấu. Tên mã của máy bay F-35 dành cho Israel là F-35I Adir (tạm dịch: F-35I Sức mạnh).

Bộ Quốc phòng Israel cho biết thêm, hai công ty Lockheed Martin và Prat Induitni của Mỹ cũng đã đồng ý để các công ty quốc phòng Israel tham gia sản xuất linh kiện cho các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này.

TRẦN HOÀI

Bài liên quan
  • Mỹ chấp thuận bán F-35 cho Séc
    Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt hợp đồng bán chiến đấu cơ F-35, đạn dược và các thiết bị liên quan cho Cộng hòa Séc trong một thỏa thuận trị giá lên đến 5,62 tỷ USD.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel mua thêm 25 máy bay tàng hình F-35
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO