Iran tung hàng loạt video vụ tấn công tên lửa vào mục tiêu quân sự của Israel

14/04/2024 09:22

Một số tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc không kích quy mô lớn của Iran vào Israel được cho là "đã thành công".

Trong một tuyên bố do hãng thông tấn IRNA đăng tải, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết một số tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trong cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Israel "đã thành công".

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết cuộc tấn công nhắm đến một số "mục tiêu quân sự quan trọng" nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào.

Iran đã thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Israel để đáp trả vụ tấn công được cho là của Israel vào lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus (Syria).

Cuộc tấn công diễn ra ngày 1/4 đã giết chết 7 sĩ quan thuộc Lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, trong đó có 2 tướng. Truyền thông Israel và phương Tây đưa tin Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã triển khai hơn 100 UAV trong cuộc không kích đáp trả.

Tên lửa Iran được cho là đánh trúng mục tiêu ở trong lãnh thổ Israel. (Nguồn: Tasnim News)

Truyền thông Iran đăng tải nhiều đoạn clip ngắn lên mạng xã hội, được cho là ghi lại khoảnh khắc tên lửa bắn trúng mục tiêu ở Israel.

Jerusalem cho đến nay vẫn chưa xác nhận bất kỳ thiệt hại nào do cuộc tấn công của Iran gây ra. Truyền thông địa phương đưa tin người duy nhất bị thương trong vụ tấn công cho đến nay là một đứa trẻ 10 tuổi ở miền nam Israel, do bị các mảnh vỡ rơi trúng.

Trong tuyên bố của mình, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cảnh báo rõ ràng với Mỹ rằng “bất kỳ sự hỗ trợ nào” mà Washington có thể cung cấp cho Israel nhằm “làm tổn hại đến lợi ích của Iran” sẽ vấp phải phản ứng “quyết đoán” của Iran.

Tuyên bố cho biết thêm, Tehran cho rằng Washington “phải chịu trách nhiệm về những hành động xấu” của Jerusalem. Iran cũng cảnh báo các nước láng giềng không hỗ trợ Mỹ hoặc Israel trong các cuộc tấn công tiềm tàng chống lại nước này. Tehran cũng cho biết sẽ đưa ra "phản ứng tương xứng" đối với những hành động như vậy.

Sau vụ tấn công, truyền thông Israel đưa tin Jerusalem đang lên kế hoạch trả đũa quy mô lớn đối với cuộc tấn công của Iran. Kênh truyền hình 12 cho biết, dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel rằng "một phản ứng chưa từng có đối với cuộc tấn công đang được thực hiện".

Hoa Vũ(Nguồn: actualidad.rt.com)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran tung hàng loạt video vụ tấn công tên lửa vào mục tiêu quân sự của Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO