Iran bác tin bị tập kích tên lửa

19/04/2024 15:02

Truyền thông và chính giới Iran đã chính thức bác bỏ thông tin nói rằng nước này vừa bị tấn công tên lửa.

Trong tuyên bố ngắn được các nguồn tin khu vực trích dẫn, Hội đồng An ninh Quốc gia Iran khẳng định không xảy ra bất kỳ cuộc tập kích tên lửa nào từ bên ngoài vào nước này trong sáng sớm nay.

Cùng lúc, nhiều nguồn tin Iran nói rằng những tiếng nổ lớn trên bầu trời thành phố Isfahan hồi sáng sớm nay là của tên lửa phòng không Iran khi thực hiện đánh chặn một số vật thể bay tình nghi. Trong đó, một số nguồn tin chỉ rõ các vật thể bay bị đánh chặn là 3 máy bay không người lái dường như là của Israel.

Cũng theo các nguồn tin này, vụ việc không gây ra bất kỳ thiệt hại nghiêm trọng nào và tình hình tại Isfahan đã trở lại yên tĩnh hoàn toàn. Lệnh cấm bay với 2 sân bay chính ở thủ đô Tehran cũng đã được dỡ bỏ.

Trước đó, truyền thông phương Tây cho biết Israel đã phát động cuộc tấn công vào căn cứ không quân Iran ở Isfahan, nhằm đáp cuộc tập kích quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel đêm 13/4. Tờ Washington Post của Mỹ dẫn lời một quan chức Iran nói rằng cuộc tấn công nhằm truyền tải thông điệp rằng Israel có thể tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Iran. Chính phủ, quân đội cũng như truyền thông Israel chưa xác nhận một cách chính thức việc nước này thực hiện cuộc tấn công vào Iran sáng nay.

Lo ngại về căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Israel và Iran, Bộ Ngoại giao Australia hôm nay khuyến cáo công dân nước này lập tức rời khỏi Israel và các vùng lãnh thổ Palestine nếu thấy an toàn. Cùng lúc, hãng hàng không giá rẻ Flydubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay đến Iran trong ngày hôm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran bác tin bị tập kích tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO