iPhone 16 chưa bán đã giảm giá tại Trung Quốc

18/09/2024 18:54

Các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đang chạy các chương trình giảm giá dành cho iPhone 16 của Apple, trong bối cảnh Huawei được chú ý hơn.

Theo SCMP, các nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc đã giảm giá dòng iPhone 16 mới của Apple dù chưa đến ngày mở bán. Chẳng hạn, Pinduoduo của PDD Holdings – một trong các sàn thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến nhất – bán iPhone 16 Plus bộ nhớ 512GB với giá 8.999 NDT (1.268 USD), thấp hơn 10% so với giá chính hãng 9.999 NDT. iPhone 16 bản 128GB còn thấp hơn 11% so với giá gốc.

ire74j6j.png
CEO Apple Tim Cook tại sự kiện ra mắt iPhone 16. Ảnh: Bloomberg

Cả Pinduoduo và Taobao đều giảm giá 4% đối với iPhone 16 Pro Max bản 256G. Nền tảng mua sắm Tmall của Alibaba còn cho khách hàng mua iPhone trả góp không lãi suất.

SCMP nhận định, việc chiết khấu cho thấy nhu cầu đối với iPhone 16 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới không quá mạnh. Ngày 20/9, iPhone 16 bắt đầu lên kệ tại một số quốc gia mà không có tính năng AI tiên tiến.

Apple cho biết sẽ ra mắt Apple Intelligence phiên bản tiếng Anh – Mỹ vào tháng tới và vài nước khác vào tháng 12. Các ngôn ngữ khác, bao gồm Trung Quốc, chưa có sẵn trước năm sau. Công ty cũng không gợi ý có dự định cung cấp bộ tính năng AI này tại đại lục hay không.

Trong khi đó, phản ứng ban đầu về iPhone 16 trên mạng xã hội xứ Trung dường như rất nhạt nhẽo. Một người dùng Weibo bình luận: “Sự vắng mặt của AI tại Trung Quốc giống như chặt đứt một tay của Apple. Khi điểm ‘ăn tiền’ lớn nhất không có sẵn, không phải nên tính nửa giá thôi sao”.

Apple công bố bộ tứ iPhone 16 vào rạng sáng ngày 10/9 (giờ Việt Nam), giá khởi điểm 5.999 NDT. Theo nhà phân tích cấp cao Ivan Lam của hãng nghiên cứu Counterpoint, nhu cầu đối với iPhone 16 tại Trung Quốc chủ yếu từ những người dùng hiện tại vì trì hoãn AI tiếng Trung. So với AI của các thương hiệu nội địa khác, Apple Intelligence không có gì nổi trội. Ông dự đoán tăng trưởng doanh số của “Táo khuyết” tại thị trường sẽ giảm mạnh vào năm 2025 dù doanh số quý IV có thể cao hơn cùng kỳ năm trước.

Thiếu vắng các cải tiến lớn về phần cứng trên iPhone 16 cũng khiến một số người dùng Trung Quốc bất mãn. Có người so sánh Apple như cố vét nốt kem đánh răng còn sót ra khỏi vỏ.

xuxhrsxa.png
Huawei Mate XT trưng bày tại một cửa hàng Huawei. Ảnh: EPA-EFE

Huawei giới thiệu smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới – Mate XT – chỉ vài tiếng sau iPhone 16 ra mắt, gây ra màn so sánh không thể tránh khỏi. Năm 2023, Huawei bất ngờ trở lại với mẫu smartphone 5G, dùng chip tiên tiến sản xuất trong nước bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.

Apple có nguy cơ tiếp tục đánh mất thị phần vào tay Huawei và các thương hiệu nội địa khác trong phân khúc cao cấp, theo Counterpoint. Gần đây, nhà sản xuất iPhone đã rơi khỏi top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất đại lục. Hãng nghiên cứu Canalys chỉ ra đây là lần đầu tiên cả 5 vị trí đều do công ty trong nước chiếm đóng.

Tuy nhiên, có vẻ Apple không nao núng trước sức ép cạnh tranh từ Huawei. Nghiên cứu của hãng chứng khoán Jefferies cho thấy, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã giảm 16% giá thu cũ đổi mới tại Trung Quốc. “Apple có thể kết luận rằng năng lực công nghệ của Huawei bị hạn chế vì khả năng tiếp cận chip tiên tiến và những ai muốn chuyển từ iPhone sang Huawei thì họ đã làm rồi”, các chuyên gia Jefferies viết.

(Theo SCMP)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/iphone-16-chua-ban-da-giam-gia-tai-trung-quoc-2323495.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/iphone-16-chua-ban-da-giam-gia-tai-trung-quoc-2323495.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc 'có điện người dân vẫn phải đun bếp củi'
    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản giao kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet phản ánh việc người dân ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung sử dụng điện yếu, không thể vận hành các thiết bị, thậm chí phải đun bếp củi.
Đừng bỏ lỡ
iPhone 16 chưa bán đã giảm giá tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO