iPhone 15 series giảm giá sâu tại Trung Quốc

23/10/2023 16:46

Các nhà bán lẻ di động tại Trung Quốc đang bán những chiếc iPhone 15 mới nhất của “Nhà Táo” với giá thấp hơn gần 123 USD ở một số phiên bản so với giá niêm yết.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Pinduoduo và Alibaba, thương nhân Trung Quốc đang chạy chiến dịch giảm giá lớn đối với mẫu điện thoại mới nhất của Apple, một số mẫu có giá thấp hơn 900 NDT so với giá bán lẻ.

wrs2dbmzuzp3phqwtbyvlujf3y.jpg
Doanh số iPhone 15 tại Trung Quốc sụt giảm do các yếu tố vĩ mô tác động.

Trước đó, các nhà phân tích ghi nhận iPhone 15 không bán chạy ở Trung Quốc như phiên bản tiền nhiệm. Counterpoint Research cho hay, sau 17 ngày đầu tiên ra mắt, doanh số mẫu điện thoại mới nhất của Apple thấp hơn 4,5% so với iPhone 14 series.

Trung Quốc là thị trường Apple cho phép các đại lý bán hàng đối tác giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm. Thế nhưng, năm nay chính những nền tảng thương mại điện tử cũng đang gặp khó khăn, khi người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng” do kinh tế giảm tốc.

"Ngày Độc thân", lễ hội mua sắm online lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào ngày 11/11 sắp tới và giảm giá là trọng tâm khuyến mãi của các nền tảng, cũng như người bán hàng trực tuyến tại đại lục.

Reuters cho biết, trên nền tảng Pinduoduo, mẫu iPhone 15 Plus phiên bản 128 GB đang có giá 6.098 NDT, thấp hơn 900 NDT so với giá bán lẻ mà Apple niêm yết là 6.999 NDT.

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max 512 GB có giá 11.999 NDT trong cửa hàng của Apple, có thể được mua với giá 10.698 NDT trên Taobao của Alibaba.

Trước đó, vào tháng 9, Bắc Kinh mở rộng hạn chế sử dụng điện thoại iPhone của “Nhà Táo” đối với các nhân viên nhà nước, yêu cầu cán bộ công chức tại một số cơ quan trung ương ngừng sử dụng mẫu smartphone này tại nơi làm việc.

(Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 series giảm giá sâu tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO