iPhone 15 series “cứu” thị trường di động cuối năm

04/12/2023 12:37

Nhờ iPhone 15 series, các hệ thống bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam có sự tăng trưởng trong Quý 4/2024, tuy chưa đạt được mức như cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng nhờ iPhone 15 series

Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại FPT Shop, Quý 4/2023, doanh thu smartphone bán ra từ FPT Shop tăng mạnh với mức 40% so với trung bình Quý 3, tuy nhiên, có được kết quả này là nhờ đóng góp lớn của việc iPhone 15 series mới mở bán sớm tại Việt Nam từ tháng 10. Theo ông, doanh thu ngành hàng điện thoại di động trong quý vừa qua đến từ iPhone 15 series là chủ yếu, còn các dòng smartphone của các hãng điện thoại khác thì gần như đi ngang và giảm nhẹ, vì các dòng sản phẩm mới chủ lực đều ra mắt trong Quý 3 trước đó như Galaxy Z Fold5/Flip5 từ Samsung hay OPPO Reno10.

img 2257.jpg
iPhone 15 series đóng góp cho sự tăng trưởng thị trường di động Quý 4/2023.

Cùng quan điểm, theo ông Nguyễn Lạc Huy, phụ trách truyền thông của CellphoneS, thị trường bán lẻ công nghệ trong quý vừa qua có sự tăng trưởng tốt hơn với việc mở bán iPhone 15 series cùng một số mẫu smartphone cao cấp như Find N3 series, Xiaomi 13C… Bên cạnh đó, một số đợt giảm giá lớn như 11/11 và đặc biệt Black Friday cũng giúp tăng doanh số. Hai tháng 10 và 11 vừa qua, hệ thống CellphoneS đã tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022 và so với 11 tháng cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng năm 2023 tăng 5%.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile cũng chia sẻ, hệ thống vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt về doanh số trong Quý 4, cao hơn khoảng 50% so với Quý 3/2023. Các dòng sản phẩm cao cấp, đặc biệt là iPhone mới mỗi năm ra mắt đều tạo được sức hút lớn, góp phần lớn vào doanh số của các nhà bán lẻ, điển hình là dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vừa qua. Dù vậy, đại diện hệ thống này thừa nhận, dù doanh số Quý 4 có tăng, nhưng con số này vẫn chưa đạt được mức như cùng kỳ năm ngoái. Điều này là do sức mua toàn năm nay đã sụt giảm nhiều do tình hình chung về kinh tế, người dùng dè dặt hơn trong chi tiêu.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Đạt, Giám đốc điều hành của chuỗi Di Động Việt cho biết, doanh thu hệ thống vẫn tăng trong bối cảnh thị trường khó khăn vừa qua. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì hệ thống phải bỏ ra nhiều chi phí để thực hiện các hoạt động ưu đãi cho khách hàng, chẳng hạn như việc đưa ra mức giá tốt nhất trên thị trường cho dòng iPhone 15 series vừa qua, cùng nhiều dòng sản phẩm khác để thu hút khách hàng.

Đưa ra nhiều kích cầu để thúc đẩy doanh số

Trước tình hình kinh tế khó khăn, điển hình là sức mua giảm, theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại FPT Shop, hệ thống bán lẻ này sẽ đưa ra nhiều dịp giảm giá lớn vào cuối năm. Cụ thể, FPT Shop đã làm việc với các hãng và chuẩn bị các chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá “khủng” đến khách hàng, áp dụng với tất cả các ngành hàng để không chỉ tận dụng giai đoạn cao điểm nhất mà còn kích thích chi tiêu giai đoạn cuối năm. Đơn cử như tung ra đặc quyền chỉ có thể tìm thấy ở hệ thống như “iPhone 15 series được tặng 2 năm bảo hành – không lo mất giá” và dòng sản phẩm điện thoại “Honor #1 máy chất, giá rẻ nhất”, cùng chính sách 100 ngày 1 đổi 1 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

thitruongdidong.jpg
Nhiều chương trình kích cầu để thúc đẩy doanh số thị trường di động cuối năm.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile cho biết, bên cạnh các chương trình ưu đãi kéo dài xuyên suốt cả năm, trong những tháng cuối năm, hệ thống cửa hàng này sẽ mang tới những chương trình riêng biệt và mang đậm dấu ấn của hệ thống như: Đại hội thu cũ - đổi mới trợ giá lên tới 95%; Tặng vàng khi mua sản phẩm; Giờ vàng giảm sốc... Đặc biệt, hệ thống cũng đang chuẩn bị triển khai chuỗi khuyến mãi kéo dài từ Giáng sinh - Tết Dương lịch 2023 cho tới Tết Nguyên đán sắp tới.

Di động Việt cũng đưa ra rất nhiều ưu đãi cho khách hàng để duy trì việc gia tăng doanh số bán hàng của hệ thống. Theo đó, chuỗi cửa hàng này vẫn duy trì chương trình "rẻ hơn các loại rẻ", kèm theo đó, vẫn là những ưu đãi, dịch vụ nổi bật như thu cũ - đổi mới giá thu cao nhất thị trường, dịch vụ bảo hành 1 đổi 1 ngay cả khi rơi vỡ, dùng thử miễn phí, xài đã không thích thì trả... Dịp cuối năm, Di Động Việt tiếp tục tung ra những chương trình ưu đãi vào các dịp đặc biệt như 12/12, Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán... Hiện tại suốt tháng 12, mỗi tuần khách hàng có cơ hội trúng 2 chỉ vàng 9999 khi mua sắm tại hệ thống.

Trong khi đó, đại diện CellPhoneS chia sẻ, giai đoạn Tết năm nay dự kiến thị trường bán lẻ công nghệ sẽ gặp nhiều khó khăn, do tình hình kinh tế chung năm nay gặp khó, người tiêu dùng sẽ thắt chặt chi tiêu so với các năm trước. CellphoneS đang gấp rút chuẩn bị các chương trình ưu đãi cho mùa bán hàng Tết với mục tiêu duy trì hoặc tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ 2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 series “cứu” thị trường di động cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO