iOS 18.2 là phiên bản iOS 18 hoàn thiện nhất nhờ chức năng mới

Khôi Nguyễn| 25/10/2024 08:08

Trong bản cập nhật iOS 18.2, Apple đã chính thức tích hợp mục “Ứng dụng mặc định” vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone mang đến lợi ích thực sự.

Mục “Ứng dụng mặc định” trong iOS 18.2 sẽ cho phép người dùng lựa chọn ứng dụng mà họ muốn sử dụng cho các chức năng chính như email, tin nhắn, cuộc gọi và duyệt internet. Đây là tính năng được nhiều người dùng mong đợi, đặc biệt là những ai ưa chuộng ứng dụng của bên thứ ba thay vì các ứng dụng do Apple phát triển.

Tính năng tốt nhất của iOS 18.2 beta

Điều này được phát hiện trong phiên bản beta đầu tiên của iOS 18.2, nơi mục “Ứng dụng mặc định” được thêm vào ứng dụng Cài đặt, cho phép người dùng thay đổi các ứng dụng mặc định như Điện thoại, Tin nhắn hoặc Mật khẩu. Về cơ bản, người dùng sẽ có thể quản lý các ứng dụng mặc định theo các danh mục như email, tin nhắn, cuộc gọi, sàng lọc cuộc gọi, trình duyệt, mật khẩu và bàn phím.

Tại Mỹ, người dùng có thể chọn ứng dụng mặc định cho email, sàng lọc cuộc gọi, trình duyệt và mật khẩu. Tuy nhiên, các tùy chọn cho nhắn tin và gọi điện vẫn bị giới hạn ở các ứng dụng của Apple như Tin nhắn, FaceTime và Điện thoại, mặc dù người dùng có thể chọn giữa FaceTime hoặc Điện thoại để thực hiện cuộc gọi.

iOS 18.2.jpg

Đối với người dùng ở EU, Apple phải tuân thủ quy định cho phép họ chọn ứng dụng của bên thứ ba làm mặc định cho nhắn tin và gọi điện, bên cạnh các danh mục khác nhằm đáp ứng yêu cầu về tính cởi mở hơn trong thiết bị. Ngoài ra, người dùng EU còn có khả năng xóa một số ứng dụng chính của Apple như Tin nhắn, App Store, Safari, Máy ảnh và Ảnh nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tự do lựa chọn ứng dụng mà họ thích.

Sự xuất hiện của tính năng Ứng dụng mặc định này đánh dấu bước đầu tiên trong việc tăng cường tính linh hoạt trong hệ sinh thái của Apple. Những người đã thử nghiệm bản beta cho biết sự thay đổi này được đón nhận nồng nhiệt, mặc dù vẫn còn một số hạn chế mà nhà sản xuất iPhone dự kiến sẽ khắc phục trong các bản cập nhật sau. Theo thời gian, tính năng này có thể được mở rộng để bao gồm nhiều tùy chọn hơn, chẳng hạn như quản lý thanh toán không tiếp xúc, một lĩnh vực mà Apple hiện đang hạn chế với Apple Pay.

Mặc dù ban đầu tính năng này được cho là chỉ dành riêng cho các quốc gia EU nhưng Apple đã quyết định triển khai nó trên toàn cầu, cho phép người dùng trên khắp thế giới có cơ hội cá nhân hóa thiết bị của mình. Tại Mỹ và các thị trường khác, các tùy chọn có phần hạn chế hơn, nhưng người dùng vẫn có thể chọn ứng dụng mặc định theo sở thích. Với nhiều lựa chọn hơn, người dùng iPhone giờ đây có thể tùy chỉnh và kiểm soát trải nghiệm số của mình một cách tốt hơn.

Theo GenZ
https://genz.com.vn/ios-18-2-la-ban-hoan-thien-nhat-nho-chuc-nang-moi/
Copy Link
https://genz.com.vn/ios-18-2-la-ban-hoan-thien-nhat-nho-chuc-nang-moi/
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    iOS 18.2 là phiên bản iOS 18 hoàn thiện nhất nhờ chức năng mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO