ILLIT đổi tên fandom trước tranh cãi trùng tên

An Thanh (T/H MXH)| 23/04/2024 06:31

Belift Lab quyết định xem xét lại do một số vấn đề nảy sinh liên quan đến cái tên “LILLYs” - tên fadom của ILLIT.

Hôm 21/4 vừa qua, công ty BELIFT LAB (công ty con trực thuộc HYBE) có buổi phát sóng trực tiếp cho ILLIT trên nền tảng Weverse. Cả 5 thành viên gồm: Iroha, Yunah, Wonhee, Moka và Minju cùng giao lưu với người hâm mộ và công bố tên fanclub chính thức.

Theo đó, 5 cô nàng thông báo đến khán giả, "LILLY" mang ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu sẽ là tên fandom của nhóm. Ngay sau phiên live, cái tên này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng được bàn tán khắp mạng xã hội.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, bày tỏ sự mong đợi về nhóm trong tương lai, cuộc tranh cãi về việc tên "trùng tên" bỗng nổ ra gay gắt.

Lý do là vì tên fandom "LILLY" có phát âm giống với tên thành viên Nmix - Lily, người hiện đang hoạt động trong nhóm nhạc nữ Gen 4. Ngày càng có nhiều phản ứng dữ dội từ người hâm mộ K-pop và công chúng trước việc tên của một thần tượng còn là tiền bối đang hoạt động cùng thời điểm được sử dụng làm tên fandom.

Giữa "bão" tranh cãi, ILLIT đăng dòng trạng thái trên SNS chính thức của mình với nội dung đổi tên fandom thành "LILLYs". Tưởng đâu sẽ kết thúc tranh cãi. Song, cái tên mới ngay lập tức làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng người hâm mộ Lisa (Blackpink).

Cụ thể, tên fandom cá nhân của Lisa là "LILLES". Dù cách viết khác nhau nhưng cách phát âm lại giống nhau, điều này dẫn đến xung đột giữa các fandom.

Trước tình hình trên, Belift Lab quyết định xem xét lại do một số vấn đề xung quanh tên fandom “LILLIES”. Công ty này cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn từ những cái tên khác do fan hâm mộ đề cử. Đồng thời cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả gây ra tranh cãi, mong mọi người thông cảm.

Hình ảnh Ghim câu chuyện

ILLIT là nhóm nhạc nữ thứ 3 của "cường quốc K-Pop" - Hybe và là nhóm đầu tiên của Belift Lab - một hãng âm nhạc thuộc Hybe. Dù là tân binh ra mắt vào tháng 3, song nhóm được yêu mến vì âm nhạc dễ nghe, hình ảnh dễ thương, có triển vọng phát triển.

Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt với ca khúc chủ đề "Magnetic", 5 cô nàng đã xây dựng được cộng đồng người hâm mộ vững chắc, số lượng fan ngày càng tăng đồng thời tạo độ phủ sóng rộng rãi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ILLIT đổi tên fandom trước tranh cãi trùng tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO