HYBE và ADOR bước vào cuộc chiến pháp lý

An Thanh (T/H MXH)| 25/04/2024 14:54

Căng thẳng giữa HYBE và ADOR lên cao trào khi tập đoàn ra quyết định khởi kiện Min Hee Jin và ADOR.

Những ngày gần đây, nội chiến của HYBE và Min Hee Jin phủ sóng mạng xã hội. "Dân ăn dưa" ngập mặt trong loạt tình tiết nóng hổi liên tục được truyền thông Hàn cập nhật.

HYBE và Min Hee Jin bước vào cuộc chiến pháp lý.

Vụ tranh đấu liên tục leo thang, đỉnh điểm là đến ngày 25/4, sau loạt chứng cứ cho thấy không chỉ Min Hee Jin mà ngay cả người điều hành trong tập đoàn bắt tay nhau phản bội tập đoàn, HYBE quyết định sử dụng pháp lý để giải quyết vụ việc.

Theo kết quả kiểm toán tạm thời được công bố vào ngày 25/4, HYBE xác nhận kế hoạch chiếm quyền quản lý được thiết lập bởi Giám đốc điều hành của ADOR. Đồng thời, cũng cho biết đã bảo đảm có bằng chứng rõ ràng.

Trong quá trình điều tra, một trong các đối tượng kiểm toán đã gửi thông tin tài sản chứa kế hoạch chiếm quyền quản lý và liên hệ với các nhà đầu tư bên ngoài để làm bằng chứng, đồng thời thừa nhận đã viết tài liệu tấn công HYBE cho mục đích này.

Thông qua điều tra trực tiếp và tin nhắn có trong tài sản thông tin được gửi, CEO Min Hee Jin chỉ thị cho các giám đốc điều hành chuẩn bị cách gây áp lực buộc HYBE phải bán cổ phần của mình trong ADOR. Các phương pháp để chấm dứt hợp đồng với HYBE cũng được lên kế hoạch chi tiết.

CEO Min Hee Jin chỉ thị cho các giám đốc điều hành chuẩn bị cách gây áp lực buộc HYBE.

Các phương pháp chấm dứt hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ và vô hiệu hóa hợp đồng giữa CEO ADOR và HYBE được thảo luận chi tiết. Ngoài ra còn có các cuộc trò chuyện như: "Hãy huy động vốn toàn cầu và thỏa thuận với HYBE", "Lời kêu gọi quan trọng đối với mọi việc HYBE làm" và "Hãy nghĩ cách quấy rối HYBE".

Nhật ký trò chuyện còn bao gồm các kế hoạch hành động như “chuẩn bị cho dư luận vào tháng 5” và “biến ADOR thành một cái vỏ trống rỗng và đưa NewJeans ra ngoài”.

Dựa trên kết quả và bằng chứng thu thập được, HYBE có kế hoạch gửi đơn khiếu nại ngay trong ngày 24/5 đối với những người liên quan về tội phản bội tập đoàn.

Ngau sau thông báo này của HYBE, Min Hee Jin và ADOR cũng nhanh chóng ra động thái mới. ADOR cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp để công bố quan điểm chính thức của công ty về vấn đề được báo cáo ngày hôm nay.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang học và thiết bị chiếu sáng
CEO Min Hee Jin sẽ đích thân đưa ý kiến trong cuộc họp báo.

CEO Min Hee Jin sẽ đích thân truyền đạt quan điểm của công ty về tình huống này cho các phóng viên. Cuộc họp báo sẽ diễn ra lúc 15 giờ  theo giờ Hàn Quốc (khoảng 17 giờ theo giờ Việt Nam).

Giá cổ phiếu cũng như giá trị vốn hóa thị trường của HYBE vẫn trên đà giảm sau thông báo họp báo của Min Hee Jin.

Trước vụ đấu tố căng thẳng, người hâm NewJeans bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về các hoạt động sắp tới của nhóm có thể bi ảnh hưởng. Về khía cạnh này, HYBE đưa ra là trấn an: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc tâm lý, tinh thần cho các thành viên NewJeans và hỗ trợ cho màn comeback của nhóm. Chúng tôi cũng dự định sẽ gặp mặt đại diện pháp lý của các thành viên trong thời gian sớm nhất để thảo luận về các phương án bảo vệ các thành viên."

Người hâm mộ lo lắng cho tương lai của NewJeans.

Park Ji Won, Giám đốc điều hành của HYBE cho biết: “Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ, nghệ sĩ và các nhân viên của chúng tôi vì đã gây lo ngại vì những sự kiện xảy ra trong quá trình nâng cấp Multi-lable. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo sự ổn định.”

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HYBE và ADOR bước vào cuộc chiến pháp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO