HYBE kích hoạt quyền kiểm soát với ADOR

An Thanh (T/H MXH)| 22/04/2024 16:36

Sau khi phát hiện ban giám đốc ADOR âm mưu đánh cắp quyền quản lý, HYBE lập tức kích hoạt quyền kiểm soát.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, sáng ngày 22/4, HYBE bắt đầu thực hiện điều tra, giám sát CEO Min Hee Jin và giám đốc điều hành Adore Mr.A.

Có thể là hình ảnh về 1 người
CEO Min Hee Jin của ADOR.

HYBE cử nhóm kiểm toán đến khu vực kinh doanh của ban giám đốc ADOR để thu hồi tài sản máy tính và bảo mật các lời khai trực tiếp.

Theo đó, HYBE nhận được tình báo cho biết ông A cùng những người khác đang lên kế hoạch chiếm đoạt quyền quản lý công ty và cố gắng hoạt động độc lập.

Một quan chức trong ngành tiết lộ: “Ông A lợi dụng chức vụ của mình để tuồn thông tin nội bộ của HYBE cho ADOR. Ông A bị nghi ngờ chuyển giao các bí mật thương mại cần thiết cho sự độc lập của ADOR kể từ thời còn làm việc tại HYBE.”

Được biết, nhóm kiểm toán của HYBE đã bắt quả tang Ban Giám Đốc của ADOR đang tiết lộ các hợp đồng bí mật để thu hút các nhà đầu tư và thảo luận cách xúi giục HYBE bán cổ phần lại của mình tại công ty.

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản
NewJeans là nhóm nhạc đang hoạt động trực tiếp dưới quyền kiểm soát của ADOR.

Giữa drama "sóng gió gia tộc" của HYBE, một bài phỏng vấn cũ của Min Hee Jin chia sẻ về thành công của NewJeans được đào lại. Cụ thể, nữ CEO chia sẻ;

"Mọi người nghĩ rằng thành công của NewJeans là nhờ tư bản HYBE. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với danh xưng này. Sau khi nhận số tiền đầu tư từ HYBE, nhãn hiệu tự quản lý chiến lược, quyết định sử dụng khoản đầu tư, hoàn toàn không liên quan đến HYBE.

Lúc đó, ngoài HYBE thì tôi cũng nhận được những lời đề nghị từ các nhà đầu tư khác với quy mô tương tự. Khi đó, tôi đứng giữa nhiều sự lựa chọn. Dù nhận vốn từ nhà đầu tư nào đi nữa, tôi luôn ưu tiên những điều kiện như "không can thiệp", "sáng tạo độc lập". Thế nên không có lý gì gọi những thành công đó là nhờ HYBE".

Nhiều người cho rằng nữ CEO này có tham vọng tách khỏi HYBE từ lâu.

ADOR là công ty được HYBE thành lập vào năm 2021 với số vốn đầu tư 16,1 tỷ won. CEO Min Hee Jin xuất thân từ SM Entertainment, hiện đang phụ trách việc sản xuất nhóm nhạc nữ nổi tiếng New Jeans.

Hiện tại, HYBE đang nắm giữ 80% cổ phần của ADOR, 20% còn lại do ban giám đốc ADOR sỡ hữu, trong đó, CEO Min Hee Jin được cấp 18% vào năm ngoái và là cổ đông lớn thứ hai.

Ngay sau khi điều tra, HYBE ra yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông của ADOR, yêu cầu CEO Min Hee Jin từ chức. Tập đoàn này cũng có kế hoạch thực hiện hành động pháp lý nếu cần thiết dựa trên cơ sở bằng chứng được đảm bảo.

"Cơn bão" chỉ vừa nổ ra nhưng đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của HYBE Corporation bốc hơi 840 tỷ won, cổ phiếu tụt dốc sau khi nỗ lực giành quyền quản lý của Min Hee Jin và ban giám đốc ADOR bị bại lộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HYBE kích hoạt quyền kiểm soát với ADOR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO