Hy hữu tình huống cửa ô tô bất ngờ bật mở, hất người phụ nữ xuống đường

T.Thủy| 13/08/2022 09:50

Đoạn clip về một tình huống giao thông hy hữu cho thấy tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô.

Tình huống giao thông hy hữu xảy ra tại đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Phòng), được camera hành trình trên một xe tải ghi lại, cho thấy khoảnh khắc chiếc xe taxi đang chuyển hướng thì bất ngờ cửa phụ phía trước bật mở, khiến một người phụ nữ đang ngồi trên xe bị ngã ra đường.

Người phụ nữ tỏ ra khá đau đớn sau cú ngã. May mắn vào thời điểm này không có xe nào chạy bên cạnh hoặc ngay phía sau nên không xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Hy hữu tình huống cửa ô tô bất ngờ bật mở, hất người phụ nữ xuống đường (Video: OFHP).

Đoạn clip về tình huống giao thông hy hữu này đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã tranh cãi nhau về lý do tại sao cửa xe bất ngờ bật mở khiến người phụ nữ bị ngã ra đường.

"Nhiều khả năng cửa xe đóng chưa vào sát, người phụ nữ ngồi bên trong đã tựa tay vào cửa nên khi xe vào cua, lực ly tâm và sức nặng của người này đã làm cửa bung ra khiến cô ấy bị ngã ra đường. Cũng may là không có hậu quả nghiêm trọng nào xảy ra", tài khoản Facebook T.Giang bình luận và nhận được sự đồng tình từ nhiều cư dân mạng.

Tuy nhiên, một vài ý kiến khác cho rằng việc cửa xe đóng chưa sát cũng khó khiến cửa xe bị bung ra như vậy, mà nhiều khả năng do người phụ nữ khi ngồi trong xe đã vô tình giật lẫy mở cửa nên đã dẫn đến tai nạn.

"Nếu đóng cửa chưa sát thì trong xe sẽ phát ra âm thanh hoặc đèn cảnh báo, không lẽ tài xế chiếc taxi này lại vô tâm đến mức không phát hiện ra cửa đóng chưa chặt hay sao?", tài khoản Facebook A.Hiếu bình luận.

"Cho dù đóng chưa sát thì theo tôi cửa cũng không thể bị bung ra như vậy. Khi người phụ nữ ngã ra đường, tôi thấy tay cô ấy vẫn cầm ở cửa, do vậy không loại trừ khả năng người này đã vô tình giật lẫy mở bên trong nên cửa mới bị bung và dẫn đến tai nạn. May mà chiếc xe này đang chạy chậm chứ nếu chạy nhanh thì thật nguy hiểm", tài khoản Facebook M.Tài nhận xét.

"Đó là lý do tại sao mỗi lần lên xe là tôi luôn khóa chốt cửa trong, nhất là khi xe chở theo trẻ em. Những đứa trẻ luôn nghịch ngợm và táy máy, nếu xe đang chạy nhanh mà chúng vô tình mở cửa rồi rơi ra ngoài thì hậu quả thật khôn lường", người dùng Facebook Đ.Đức bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng vụ tai nạn là ví dụ minh họa tiêu biểu cho tác hại của việc ngồi trên xe nhưng không thắt dây an toàn, bởi lẽ nếu đeo dây an toàn trong tình huống này, người phụ nữ sẽ không bị rơi ra khỏi xe dù cửa bất ngờ bật mở.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu tình huống cửa ô tô bất ngờ bật mở, hất người phụ nữ xuống đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO