Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023

04/07/2023 14:13

Sáng nay (4/7), lễ xuất quân dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam đã được tổ chức tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 1

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt; Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cùng các vị khách mời.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 2

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, thành tích giành quyền tham dự VCK World Cup 2023 của tuyển nữ Việt Nam có ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng khi lần đầu xuất hiện tại sân chơi thế giới.

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua hành trình tham dự Asian Cup khó quên, vượt qua vô vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, có lúc mất gần như toàn đội hình vì dịch Covid-19, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, khắc phục khó khăn, toàn đội đã hoàn thành được mục tiêu. Thành công của bóng đá nữ là cơ hội để nâng cao uy tín đất nước, hình ảnh phụ nữ Việt Nam đến với thế giới", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 3

Với HLV Mai Đức Chung, ông bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi hiện diện tại lễ xuất quân. Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở đấu trường thế giới, toàn bộ đội tuyển đã phải chờ đợi rất nhiều năm để có thể đi tới giải đấu này.

"Giành vé tham dự World Cup là thành quả của một quá trình dài hạn, định hướng đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Toàn đội xin hứa sẽ quyết tâm thi đấu với tinh thần Việt Nam".

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 4

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã có phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, khẳng định nhân dân cả nước luôn kỳ vọng vào tuyển nữ và chưa bao giờ đội tuyển làm người hâm mộ thất vọng.

"Tại World Cup 2023, chúng tôi tin tưởng đội tuyển nữ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đã có ở các giải đấu trước. Ngày mai toàn đội sẽ lên đường, sẽ có thời gian để thích nghi với thời tiết ở New Zealand. Như HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ, đội tuyển đã hoàn tất 99% công tác chuẩn bị, sắp tới sẽ đối đầu với những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Tại giải đấu này, lá cờ đỏ sao vàng sẽ xuất hiện trên các khán đài cùng sự ủng hộ của người hâm mộ cả nước. Tôi tin bóng đá nữ Việt Nam sẽ thành công", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 5

Thay mặt cho các cầu thủ trong đội, đội trưởng Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động chia sẻ:
"Giành vé đến World Cup 2023 không chỉ là ước mơ của Huỳnh Như, của bóng đá nữ Việt Nam mà là ước mơ của toàn bộ người hâm mộ.

Sau khi giành tấm vé dự World Cup, toàn đội đã bước vào quá trình tập luyện nghiêm túc vì biết rằng vinh quang luôn đi kèm với trách nhiệm. Huỳnh Như hiểu rằng, sự tin yêu, kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn, đây cũng là điều tuyệt vời nhất mà bóng đá Việt Nam đã làm được".

Huỳnh Như cũng gửi lời cảm ơn tới các thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam từ giai đoạn khó khăn nhất cho đến bây giờ, khi bóng đá nữ đã vươn tầm thế giới. Toàn đội sẽ hứa đem về những điều tuyệt vời nhất dành tặng người hâm mộ nước nhà.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 6

Gần 40 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand tham dự vòng chung kết World Cup 2023 vào trưa 5/7.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 7
Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 8

Các cầu thủ nữ rạng rỡ chụp ảnh với món quà gấu bông in tên và số áo của mình.

Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023 - 9

Cuối buổi lễ, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã có buổi giao lưu cùng những khách mời đặc biệt như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đạt tấm HCV Olympic 2016 môn bắn súng; cựu VĐV Nguyễn Thúy Hiền, người giành HCV giải vô địch Wushu thế giới khi mới 14 tuổi.

Tại buổi trò chuyện, hai nhà vô địch đã chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường thế giới và bày tỏ sự ngưỡng mộ với những gì mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tạo nên, đặc biệt là việc lần đầu tiên giành tấm vé tham dự World Cup 2023.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Như nghẹn ngào, xúc động trong lễ xuất quân dự World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO