'Huyền thoại tuổi thanh xuân': Mang 5 tấn đất từ Đồng Lộc về Hà Nội

Phương Bảo| 21/10/2023 21:45

Nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (1968-2023), tối ngày 20/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã ra mắt chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân".

Chương trình trải nghiệm đặc biệt này là sản phẩm phối hợp giữa Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và tác giả kịch bản, đạo diễn dàn dựng Lê Quý Dương với mục đích tái hiện hình ảnh tiểu đội Anh hùng của 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã hy sinh dũng cảm, góp phần giữ vững tuyến giao thông huyết mạch trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước khi tuổi đời mới độ mười tám, đôi mươi.

Huyền thoại tuổi thanh xuân: Mang 5 tấn đất từ Đồng Lộc về  Hà Nội - 1
Chương trình trải nghiệm "Huyền thoại tuổi thanh xuân" được diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chương trình dài 60 phút trên bối cảnh không gian chiến trường khốc liệt được tái hiện bằng công nghệ hình ảnh, hiệu ứng 3D với những hố bom, những căn hầm chữ A, con đường vượt qua trọng điểm, trận địa pháo và hình ảnh các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận.

Theo Ban Tổ chức, 5 tấn đất đã được ê-kíp xây dựng chương trình chuyển từ ngã ba Đồng Lộc ra Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với tâm nguyện tri ân của thế hệ hôm nay dành cho những người đã ngã xuống vì Tổ quốc và mong muốn để công chúng có những cảm xúc chân thực, sâu lắng nhất trong chương trình.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - chia sẻ: "Điểm nhấn của chương trình chính là tái hiện câu chuyện lịch sử về những người con gái Việt Nam anh dũng, phơi phới tuổi thanh xuân cùng tinh thần chiến đấu quật cường sẽ được diễn ra tại không gian bảo tàng, nơi có sự kết nối và trưng bày nhiều kỷ vật, hình ảnh về những đóa hoa nơi tuyến đầu trận địa.

Chúng tôi hy vọng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến quen thuộc, nơi luôn có nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tới công chúng".

Là người dàn dựng chương trình, đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: "Tôi muốn khán giả được trải nghiệm, hòa vào không khí như đang sống trong những ngày tháng ấy. Họ sẽ ngồi giữa không gian chiến trường của Ngã ba Đồng Lộc, là một phần của chương trình trong sự tương tác với diễn viên khi chung quanh rầm rập tiếng quân đi, tiếng xe tăng ga vượt trọng điểm, tiếng bom nổ ì ầm và vang vọng lời bài ca mở đường của các cô gái".

Huyền thoại tuổi thanh xuân: Mang 5 tấn đất từ Đồng Lộc về  Hà Nội - 2
Sân khấu chương trình được thiết kế gần gũi, tương tác với khán giả, tạo nên sự xúc động với người xem (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tham gia trải nghiệm, khán giả như được trở về những ngày tháng chiến tranh gian khổ, như được ngồi giữa không gian chiến trường của ngã ba Đồng Lộc khi chung quanh rầm rập tiếng quân đi, tiếng xe tăng ga vượt trọng điểm, tiếng bom nổ ì ầm và vang vọng lời bài ca mở đường của các cô gái.

Sau buổi công diễn, chương trình sẽ phục vụ khán giả vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Bài liên quan
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc
    Sáng ngày 11/6, trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong trên cả nước đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Huyền thoại tuổi thanh xuân': Mang 5 tấn đất từ Đồng Lộc về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO