Huyền thoại Toyota Land Cruiser 70 Series làm bằng xốp đẹp như xe thật

04/12/2023 22:37

Mẫu SUV huyền thoại Toyota Land Cruiser 70 Series 2024 vừa được một nhà điêu khắc Nhật Bản chế tạo bằng xốp theo tỷ lệ 1:1 đẹp long lanh, khiến người xem tưởng như xe thật. Đây là mẫu xe được sản xuất liên tục 40 năm qua, vừa ra mắt bản mới.

Toyota Land Cruiser 70 Series là mẫu SUV huyền thoại của Toyota được sản xuất liên tục 40 năm qua kể từ năm 1984 mà không hề thay đổi kiểu dáng thiết kế cổ điển. Đây cũng là mẫu SUV rất được ưa chuộng ở Úc và Trung Đông nhưng khá hiếm ở Việt Nam và chỉ được nhập về qua đường nhập khẩu tư nhân.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã công bố mẫu xe thế hệ mới Toyota Land Cruiser 70 Series 2024 với nhiều nâng cấp đáng kể, đánh dấu sự quay trở lại ấn tượng sau 8 năm bị ngừng sản xuất tại thị trường nội địa do không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Nhân dịp mẫu xe tròn 40 tuổi kể từ khi ra mắt, một nhà điêu khắc Nhật Bản, ông Masumi Yamaguchi đã dày công chế tạo một chiếc SUV Toyota Land Cruiser 70 Series phiên bản 5 cửa làm hoàn toàn từ xốp với tỷ lệ 1:1 đẹp như xe thật.

Xem video:

Bắt đầu từ những khối xốp khổng lồ, nhà điêu khắc Masumi Yamaguchi và các cộng sự của mình đã chế tác thô bước đầu thành các cụm bộ phận lớn như thân xe, bánh xe... rồi ghép thành chiếc xe theo tỉ lệ như xe nguyên mẫu.

Sau đó, ông Masumi Yamaguchi mới điêu khắc tỉ mẩn từng đường nét, chi tiết, hoạ tiết ở ngoại thất chiếc xe theo đúng như mẫu xe Toyota Land Cruiser 70 Series. Điển hình như mui xe đã được làm rất kỳ công, thậm chí những chi tiết nhỏ như đèn pha LED, cần gạt nước, gai lốp bánh xe cũng phải cẩn trọng điêu khắc, cắt gọt từng tí một.

Sau khi thành hình, việc khó khăn nhất là sơn màu cho xe bởi bề mặt xốp khác biệt hoàn toàn với bề mặt vật liệu trên xe thật. Ông Masumi Yamaguchi thực hiện công đoạn này hoàn toàn bằng tay và khi hoàn thiện, dưới ánh sáng mặt trời, người xem rất khó phân biệt được nó là xe mô hình nếu không đến gần và sờ vào.

anh-chup-man-hinh-2023-12-04-luc-133317-1.png
Chiếc xe mô hình bằng xốp như thật có thể bê lên bằng tay.

Như vậy, Toyota Land Cruiser tại Nhật Bản đã hiện diện đầy đủ có 3 biến thể của dải sản phẩm gồm Land Cruiser 300 Series, Land Cruiser Prado 250 Series và Land Cruiser 70 Series.

Tại thị trường nội địa, Toyota Land Cruiser 70 Series chỉ có phiên bản SUV 5 cửa, giá từ 32.500 USD (khoảng 788 triệu đồng), rẻ hơn khoảng 2.000 USD (48,5 triệu đồng) so với mẫu Land Cruiser 300 series. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp diesel 2,8 lít mới, có khả năng sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp Super ECT. Mẫu xe đời mới được bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, nhận diện biển báo giao thông và đèn pha tự động.

Tại thị trường Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Toyota Land Cruiser 70 Series được phân phối phiên bản SUV 3 cửa và phiên bản xe bán tải cabin đơn. Tại thị trường Úc, Toyota Land Cruiser 70 Series được phân phối phiên bản bán tải cabin kép.

Trong khi đó tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser là chiếc SUV hạng sang chạy địa hình được nhiều dân chơi yêu thích. Các biến thể được phân phối chính hãng là Land Cruiser Prado 250 Series với giá từ 2,628 tỷ đồng và Land Cruiser LC 300 với giá từ 4,286 tỷ đồng.

Ngắm loạt ảnh về mẫu xe Toyota Land Cruiser 70 Series bằng xốp đẹp như thật:

Theo Carscoops

Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Toyota Land Cruiser 70 Series làm bằng xốp đẹp như xe thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO