Hùng Dũng: Vắng Ngọc Hải, Tiến Linh là cơ hội cho cầu thủ trẻ thể hiện

AN NGUYÊN| 03/01/2024 20:33

Tiền vệ Hùng Dũng cho biết, việc Quế Ngọc Hải và Tiến Linh không thể tham dự Asian Cup 2023 là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng tại một giải đấu lớn.

Hùng Dũng: Vắng Ngọc Hải, Tiến Linh là cơ hội cho cầu thủ trẻ thể hiện
Tiền vệ Hùng Dũng trả lời truyền thông trước buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Giang

Chiều 3.1, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập tích cực tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Bên lề buổi tập của đội tuyển, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Toàn đội vừa trải qua 1-2 ngày đầu làm quen lại lối chơi cũng như tập thể lực. Hiện tại, các cầu thủ cảm thấy khá ổn.

Trước đó, đa phần đều có lịch trình dày, cứ 3-4 ngày lại thi đấu một trận V.League. Dù vậy, những ngày qua, đội đã điều chỉnh và tập trung rèn thể lực chuẩn bị cho giải đấu tới".

Chỉ trong khoảng 3 ngày gần đây, huấn luyện viên Troussier liên tiếp đón nhận tin buồn khi các cầu thủ trụ cột như Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải hay Tiến Linh gặp chấn thương và lỡ hẹn với Asian Cup.

Về điều này, Hùng Dũng cho hay: "Việc thiếu vắng trụ cột không chỉ là vấn đề riêng của tuyển Việt Nam mà các đội bóng khác cũng thế. Đương nhiên, Hải và Linh là những trụ cột quan trọng của đội tuyển quốc gia, nhưng đây cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ tham gia giải đấu lớn, quan trọng là chúng ta phải tận dụng tối đa những gì mình có. Hy vọng các cầu thủ sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Cầu thủ sinh năm 1994 nhấn mạnh: "Asian Cup là giải đấu khắc nghiệt, các đội tuyển tham gia với sự nghiêm túc và sử dụng những cầu thủ tốt nhất. Tuyển Việt Nam cũng sẽ thi đấu với những gì tốt nhất hiện tại. Dù có một số cầu thủ chấn thương, nhưng thầy Troussier và ban huấn luyện đã sàng lọc và chọn ra những người ưu tú nhất. Chúng tôi tin rằng sẽ thể hiện tốt khả năng của mình".

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tích cực trước ngày lên đường sang Qatar. Ảnh: Nguyễn Giang
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tích cực trước ngày lên đường sang Qatar. Ảnh: Nguyễn Giang

Hiện tại, Hùng Dũng là một trong số những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Bên cạnh anh có rất nhiều nhân tố trẻ như Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Trường hay Văn Tùng, Hai Long,...

"Tôi nghĩ kinh nghiệm là điều không thể truyền miệng, không thể nói 1-2 câu là sẽ truyền đạt được. Thay vào đó, kinh nghiệm là cái mà chúng ta bắt buộc phải trải qua. Mỗi cầu thủ phải vào sân thi đấu, phải mắc sai lầm, hoặc cảm thấy bị ngợp,… nhưng rồi 1-2 trận họ sẽ trưởng thành hơn.

Bản thân tôi là một cầu thủ kinh nghiệm, nhưng tôi cũng không thể nói cầu thủ trẻ là hãy tự tin lên. Đó chỉ là truyền đạt thông tin thôi, còn tự các cầu thủ phải trưởng thành hơn. Những trận đấu có thể gặp khó khăn, có thể mắc sai lầm, người hâm mộ hãy thông cảm cho các cầu thủ trẻ. Một khi đã vào sân thi đấu thì luôn chiến đấu hết mình, không ai muốn mình chơi kém cả.

Chúng ta vào sân ai cũng muốn thắng, không ai muốn thất bại. Trước các đối thủ mạnh, có thể chúng tôi không làm tốt được hoặc gặp vấn đề gì đó, nhưng ý chí, tinh thần của toàn đội luôn luôn cao nhất. Tôi hy vọng mọi người đồng hành và ở bên cạnh đội tuyển dù kết quả như thế nào", Hùng Dũng bày tỏ.

Nói riêng về Filip Nguyễn trong lần đầu tiên hội quân cùng tuyển Việt Nam, Hùng Dũng cho biết, thủ thành Việt kiều đang cố gắng giao tiếp trên sân và cả sinh hoạt bên ngoài, chủ động sử dụng tiếng Việt để tạo mối quan hệ, sợi dây liên kết tốt với các đồng đội.

Ở lượt trận ra quân tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Nhật Bản vào ngày 14.1 tới. Đây cũng là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D.

"Đội hình tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng. Dù vậy, khi thi đấu trên sân, các cầu thủ chạm trán nhau là điều hết sức bình thường. Chúng tôi vào sân thi đấu vì màu cờ sắc áo. Đương nhiên, việc được cọ xát với các cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ giúp toàn đội có nhiều bài học, những trải nghiệm tốt từ đấu trường chất lượng như Asian Cup", tiền vệ Hà Nội FC khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hùng Dũng: Vắng Ngọc Hải, Tiến Linh là cơ hội cho cầu thủ trẻ thể hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO