Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành

Hải Vân - Ảnh: Hải Yến| 17/07/2023 16:16

Lần đầu đến Huế, cô gái trẻ rất thích thành phố nhỏ, yên bình bên sông Hương thơ mộng với kiến trúc độc đáo, phong cách cổ kính, con người nhẹ nhàng, dễ thương và ẩm thực vừa ngon vừa rẻ.

Đến những vùng đất có cảnh sắc tươi đẹp, có những trải nghiệm thú vị và đi lang thang trên mảnh đất đó để tự mình tìm hiểu, cảm nhận đời sống nơi ấy ra sao là sở thích của Hải Yến. Huế trở thành địa điểm tiếp theo trên hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước hình chữ S của cô gái 25 tuổi đến từ Thủ đô Hà Nội.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 1

Kiến trúc cổ kính, rêu phong, nhuốm màu thời gian...

Hải Yến bày tỏ, cô chọn Huế để du lịch vì ở nơi này nổi tiếng với các lăng tẩm, công trình kiến trúc, nền văn hoá lâu đời, điều này rất đặc biệt và thu hút một người yêu thích lịch sử, văn hoá như cô.

“Qua tìm hiểu, mình còn thấy ở Huế có khá nhiều điểm du lịch thú vị để những người thuộc thế hệ trẻ như mình trải nghiệm, có thể kể đến như các quán cà phê độc đáo, chèo kayak trên sông Hương, các điểm ngắm cảnh và check-in… Ẩm thực Huế nổi tiếng là ngon và rẻ nên mình cũng rất háo hức tới Huế trải nghiệm”, Yến cho hay.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 2

Du khách thích tìm hiểu về lịch sử, văn hoá của các vùng đất.

Lăng vua Tự Đức là điểm tham quan đầu tiên của Yến và bạn đồng hành. Lăng vua rất rộng rãi với nhiều điện thờ, hồ nước, cả những tàn tích cung tẩm bị phá huỷ trong chiến tranh, giờ hoang tàn chỉ còn một ít tường bao, cỏ mọc xanh rì. Kiến trúc đẹp, thông tin lịch sử được chú giải thú vị, cây cỏ mọc tươi tốt, ngay cả khu vực hoang tàn cũng có vẻ đẹp bình yên.

“Trong chuyến đi Huế, mình thích nhất ở lăng vua Tự Đức. Khuôn viên lăng rộng và thoáng đãng. Kiến trúc rất đẹp, cổ kính, thơ mộng. Mình đi dạo chậm rãi dưới những tán lá xanh rì, ngồi bên hồ xem cá bơi, nghe gió thổi, cảm giác vô cùng yên bình và tự tại”, Yến bày tỏ.

Nằm gần lăng vua Tự Đức, làng hương Thủy Xuân trở thành địa điểm du lịch tiếp theo của các bạn. Một đoạn đường dài với hai bên là các cửa hàng bán hương với nhiều bó chân hương rực rỡ sắc màu. Dừng chân bên một cửa hàng bán hương, du khách này mua chiếc quạt làm kỉ niệm và ủng hộ quán. Ở đây, chỉ cần ngồi vào sẽ có ảnh đẹp. Chỉ trong vài phút, Yến chụp được nhiều tấm ảnh xinh. “Lần sau quay lại Huế, mình sẽ ghé tiệm của mệ Tuyết để ủng hộ mệ làm từ thiện. Thông tin này khi đi du lịch về, mình mới biết”, Yến tiếc nuối kể.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 3
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 4
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 5

Check-in ở làng hương Thủy Xuân nổi tiếng.

Nằm trên cung đường du lịch, đồi Vọng Cảnh cũng là địa điểm được Yến ghé thăm. Trên đường đi đến ngọn đồi nổi tiếng này, có những quán cà phê và đồ nướng bên rừng. Yến thấy khá thú vị, mọi người có thể ghé vào uống nước, ngắm khung cảnh hoàng hôn buông xuống trong không gian thơ mộng.

Đến Huế không thể không tới chùa Thiên Mụ với view rất đẹp ở cạnh sông Hương. Chùa không quá lớn, các toà tháp được xây dựng tỉ mỉ. Trong chùa có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp. Các bạn đi chụp ảnh và ngồi dưới bóng cây râm mát, mang lại cảm giác rất yên bình. Viếng cảnh chùa xong xuôi, Yến được một cô mời ăn tào phớ (đậu hũ). Tào phớ ngon, thơm và có nước gừng. Ngồi đây ngắm sông Hương và ăn tào phớ khá chill.

Sau những ngày đáng nhớ ở mảnh đất cố đô, Yến cảm nhận, Huế là một thành phố nhỏ xinh, đi vài ngày là quen thuộc với nhiều cung đường ở đây. Cảnh vật phong phú, cây cỏ hoa lá xanh rợp, tươi tốt rất dễ chịu. Kiến trúc độc đáo và có phong cách cổ kính.

“Những công trình, nhà ở hiện đại và cổ kính nằm xen lẫn vào nhau tạo cảm giác mới lạ cho mình, ngắm phố phường không biết chán. Con người nhẹ nhàng, dễ thương, thân thiện từ lời nói tới cử chỉ. Ẩm thực là điều mình và bạn đồng hành thấy hài lòng nhất. Các món ăn ở Huế vô cùng đa dạng, ngon miệng, giá thành rẻ. Bữa nào chúng mình cũng ăn no căng và khi về nhớ nhung ẩm thực Huế mãi”, Yến chia sẻ.

Yến cùng bạn đồng hành đã thưởng thức cơm hến Hoa Đông, chè, bún bò chả cua, bánh canh, bánh mỳ. Tất cả đều rất ngon và vừa miệng.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 6
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 7

Du khách dừng chân bên chùa Thiên Mụ.

Cùng với đó là các quán cà phê xinh xắn, có nhiều góc để sống ảo. Có thể kể đến cà phê Trốn ngập cây xanh, trang trí vừa hiện đại vintage vừa tự nhiên hay cà phê Tan với cà phê trứng béo, thơm mùi ca cao, cà phê muối mằn mặn, thơm mùi cà phê.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 8

Ghé thăm Ngọ Môn Huế.

“Đây là lần đầu tiên mình tới Huế và mình thấy rất thích thành phố này. Một thành phố nhỏ, yên bình bên dòng sông Hương thơ mộng. Huế đẹp và có nhịp sống thư thả rất riêng. Mình sẽ quay lại Huế vào một dịp nào đó, còn rất nhiều thứ mình chưa được trải nghiệm và khám phá ở nơi này”, Yến cho biết.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 9

Nữ du khách xem đàn cá bơi lội tung tăng.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 10

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 11

Cây lá xanh mướt.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 12

Check-in bên hoa hướng dương rực rỡ sắc màu.

Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 13
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 14
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 15
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 16
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 17
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành - 18

Thưởng thức ẩm thực thơm ngon.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huế dễ thương trong lần gặp đầu tiên của cô gái Hà thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO