Huế cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả công dân đến từ Quảng Ngãi

NGUYỄN VƯƠNG| 07/07/2021 17:04

Thừa Thiên - Huế sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến địa phương này mà từng đi qua/đến từ Quảng Ngãi.

Ngày 7/7, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này vừa thông báo về việc cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả các công dân đến địa phương này mà từng đi qua/đến từ các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Quảng Ngãi (bao gồm cả người Huế trở về địa phương).

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thì thời gian thực hiện nội dung nêu trên là từ 14h ngày 7/7/2021.

Huế cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả công dân đến từ Quảng Ngãi - 1

Thừa Thiên - Huế đang thực hiện phong toả một xóm của thôn Phước Hưng (xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc) do liên quan đến ca mắc COVID-19 mới tại địa phương này.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Thừa Thiên - Huế, ngày 4/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này hông tin ca bệnh COVID-19 mới trong bối cảnh hơn 50 ngày địa phương này không ghi nhận ca nhiễm mới.

Bệnh nhân mắc COVID-19 là chị N.T.N (44 tuổi, trú thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc; mã BN 19572). Trước khi trở thành F0 thì chị N.T.N có tiếp xúc gần với người dương tính SAR-CoV-2 là anh N.A.T (52 tuổi, thường trú Quảng Ngãi và làm nghề lái xe).

Trong quá trình điều tra dịch tễ lực lượng chức năng phát hiện lái xe N.A.T có dấu hiệu khai báo gian dối, vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 5/7 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc xác nhận đang phối hợp với công an để điều tra, làm rõ hành vi của lái xe N.A.T.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan BN19572, lực lượng chức năng truy vết được 23 F1 và 52 F2.

Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, các F2 được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Địa phương xử lý môi trường tại các nơi bệnh nhân và F1 đi qua. Hiện các trường hợp F1 của BN 19572 được xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc cho biết, sau khi công bố ca bệnh BN 19572 UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định khoanh vùng, phong toả, cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thuỷ và xóm Cầu, thôn Phước Hưng (xã Lộc Thuỷ) từ 12h ngày 4/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, giãn cách xã hội thôn Phước Hưng (xã Lộc Thuỷ) từ 12h ngày 4/7 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huế cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả công dân đến từ Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO