Huấn luyện viên Troussier khó tìm người mới dù V.League đã khởi tranh

AN NGUYÊN| 28/10/2023 11:38

3 vòng đấu đầu tiên của V.League là quãng thời gian để ông Troussier quan sát thêm về các cầu thủ, nhưng sẽ khó có thêm phương án mới.

Huấn luyện viên Troussier khó tìm người mới dù V.League đã khởi tranh
Huấn luyện viên Troussier tìm kiếm nhân sự cho tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026. Ảnh: VFF

Vẫn "đãi cát tìm vàng"

U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier vẫn đang trong quá trình xây dựng đội hình, lối chơi cho riêng mình. Sau khoảng thời gian thử nghiệm, có những cầu thủ phù hợp và không ít người xem như… hết cơ hội.

Sự sàng lọc của huấn luyện viên Troussier buộc nhà cầm quân này liên tục phải tìm thêm những cầu thủ mới. Có thể, bộ khung của tuyển Việt Nam chưa thể thay đổi quá nhiều. Nhưng thêm con người mới được thử sức là điều cần thiết.

Do đó, trong 2 vòng đấu đầu tiên, ông Troussier di chuyển liên tục giữa các sân vận động để theo dõi các trận đấu tại V.League.

Chiến lược gia người Pháp không có một tiêu chí quá rõ ràng khi lựa chọn trận đấu. Bất kể trận đấu nào cũng có thể lọt vào tầm ngắm nếu ông Troussier cảm thấy cần phải kiểm tra học trò.

Trận đấu giữa câu lạc bộ Viettel và Thanh Hoá tại vòng 2 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân
Trận đấu giữa câu lạc bộ Viettel và Thanh Hoá tại vòng 2 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân

Gần đây nhất, huấn luyện viên Troussier có mặt trên sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa câu lạc bộ Viettel và câu lạc bộ Thanh Hoá. Cuộc đọ sức này mang đến nhiều khía cạnh từ chuyên môn, cảm xúc cho đến cả tính chất căng thẳng, thậm chí là những pha bóng tranh chấp nảy lửa, trên mức cần thiết.

Nhưng để nói rằng ông Troussier có thể tìm kiếm một sự khác biệt nào đó, câu trả lời sẽ là không. Vẫn có những người chơi tốt, nhưng vốn dĩ đều là cầu thủ đã được "điểm mặt, đặt tên".

Thế khó của ông Troussier

Tháng 11 là quãng thời gian đặc biệt quan trọng với huấn luyện viên Troussier. Ông bước vào giải đấu chính thức đầu tiên là vòng loại thứ 2 World Cup 2026. V.League 2023-2024 diễn ra 3 vòng đấu trước giai đoạn này.

Có nhiều lý do khiến cho huấn luyện viên Troussier rơi vào thế khó. Đầu tiên, các đội bóng vẫn đang ở giai đoạn "làm nóng". Nhiều tân binh chuyển sang các đội bóng mới chưa có đủ thời gian làm quen môi trường, thích nghi và chứng tỏ khả năng của mình.

Ở nhóm này, có thể nhắc đến các trường hợp như Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hoá), Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Phạm Thành Long, Hồ Văn Cường (Công an Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn, Lý Công Hoàng Anh (Nam Định).

Một số cầu thủ đang có mặt ở đội tuyển quốc gia nhưng ít được thi đấu, số khác có thời gian dài vắng mặt. Khi quyết định thay đổi câu lạc bộ, quãng đường chiếm lại vị trí ở tuyển Việt Nam sẽ kéo dài hơn với các cầu thủ này.

Huấn luyện viên Troussier dự khán trận Viettel FC và Thanh Hoá tại V.League. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Troussier dự khán trận Viettel FC và Thanh Hoá tại V.League. Ảnh: Minh Dân

Bản thân ông Troussier có lẽ chưa nên trông đợi nhiều vào học trò thuộc diện "tân binh". Nếu xét nguồn lực từ cầu thủ trẻ và những người chưa từng "ăn cơm tuyển", đây là mảnh đất có nhiều tài nguyên nhưng không dễ khai thác.

3 vòng đấu đầu tiên, không dễ để cầu thủ trẻ được xếp thi đấu, trừ khi đội bóng gặp khủng hoảng về lực lượng. Nhóm cầu thủ có tuổi nhưng chưa lên đội tuyển càng khó hơn, bởi họ sẽ phải chứng minh năng lực trong thời gian dài mới mong có vị trí ở các cấp độ đội tuyển.

Thái Sơn (Thanh Hoá), Văn Khang (Viettel) và một vài cái tên khác được vào sân, nhưng họ đã ở trong tầm ngắm của ông Troussier từ lâu. Bởi vậy, 3 vòng đấu đầu tiên có lẽ chỉ là bài kiểm tra với các cầu thủ đang là bộ khung chính của tuyển Việt Nam.

Để "đãi cát" và "tìm được vàng", ông Troussier cần một chuỗi trận đấu dài hơi hơn tại V.League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Troussier khó tìm người mới dù V.League đã khởi tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO