Huấn luyện viên Park Hang-seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ

MINH PHONG| 27/06/2024 07:00

Huấn luyện viên Park Hang-seo là 1 trong số 214 ứng viên nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ
Huấn luyện viên Park Hang-seo là một trong ứng viên dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ. Ảnh: VFF

Theo tờ The Times of India đưa tin, ông Park Hang-seo - cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam - vừa nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã sa thải ông Igor Stimac sau thành tích không tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chính vì thế, họ cần tìm một nhà cầm quân mới cho đội tuyển quốc gia trong giai đoạn tới.

Hiện tại, phía AIFF đã nhận được tổng cộng 214 bản hồ sơ ứng tuyển, trong đó có huấn luyện viên Park Hang-seo.

Một lãnh đạo AIFF cho biết: "Huấn luyện viên Park Hang-seo từng là người hùng của bóng đá Việt Nam. Thật bất ngờ khi ông ấy quan tâm đến bóng đá Ấn Độ. Nhà cầm quân này từng kiêm nhiệm cùng lúc đội tuyển quốc gia và đội U23, mang về những thành tích cao ở khu vực.

Chúng tôi không xem xét bất kì đơn ứng tuyển nào cho đến thời hạn cuối cùng. Tuần tới, AIFF sẽ sắp xếp các bản lí lịch, phân loại huấn luyện viên và tiếp tục quá trình tuyển chọn".

Theo đó, các tiêu chí mà Liên đoàn bóng đá Ấn Độ đưa ra bao gồm thời gian làm việc cho các đội trẻ của các nền bóng đá lớn từ 10-15 năm, có kinh nghiệm dắt đội tuyển quốc gia hoặc kinh nghiệm tại vòng loại World Cup, các giải đấu cấp độ châu lục.

Tờ The Times of India nhận định, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ đang dành sự quan tâm lớn đến bản CV của huấn luyện viên Park Hang-seo, bởi ông từng đạt được nhiều thành tích khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt là việc giúp tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019 (chỉ thua Nhật Bản sát nút với tỉ số 0-1); duy trì trong top 100 thế giới và đứng đầu Đông Nam Á trong nhiều năm.Dù vậy, tờ báo này cũng chỉ ra rào cản lớn nhất chính là vấn đề lương bổng của huấn luyện viên Park Hang-seo. Theo đó, thời điểm còn làm việc tại Việt Nam, ông Park từng nhận 50.000 USD/tháng và con số này vượt xa ông Igor Stimac từng nhận ở Ấn Độ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam vào đầu năm 2023, sau khi kết thúc kì AFF Cup 2022. Ông không trở về Hàn Quốc mà tiếp tục làm việc ở Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau như cố vấn của câu lạc bộ Bắc Ninh (giải hạng Nhì Quốc gia), mở học viện bóng đá trẻ...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO