Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và hậu vệ Văn Kiên bị đề nghị phạt bổ sung

AN NGUYÊN| 11/12/2023 20:33

Ban tổ chức giải đề nghị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem xét và đưa ra án phạt bổ sung cho huấn luyện viên Gong Oh-kyun và hậu vệ Trần Văn Kiên sau pha va chạm tại vòng 5 V.League.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và hậu vệ Văn Kiên bị đề nghị phạt bổ sung
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và cầu thủ Trần Văn Kiên (cầm bóng) va chạm ở vòng 5 V.League. Ảnh: NĐFC

Phút thứ 33 trong trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Công an Hà Nội tại vòng 5 V.League 2023-2024, bóng đi hết đường biên dọc và đội chủ nhà được hưởng quyền ném biên ngay vị trí của huấn luyện Gong Oh-kyun.

Hậu vệ Trần Văn Kiên nhanh chóng tiến đến để đưa bóng nhập cuộc, trong tình thế Nam Định đang bị dẫn trước. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giữ bóng lại khiến cầu thủ sinh năm 1996 nổi nóng và có hành động huých tay, đẩy ông Gong lùi ra.

Thuyền trưởng Công an Hà Nội không giữ được bình tĩnh và muốn "ăn thua" với Văn Kiên. Sự việc dừng lại khi trọng tài thứ 4 can ngăn. Sau đó, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái rút thẻ vàng cảnh cáo cho cả hai người.

Báo cáo của ban tổ chức giải gửi Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam ghi rõ: "Cầu thủ Trần Văn Kiên đã va chạm với huấn luyện viên Gong Oh-kyun khi ông đang đứng ngoài khu vực kỹ thuật phản ứng quyết định của trọng tài; bóng lăn đến chân huấn luyện viên Gong Oh-kyun, ông giữ bóng nhằm làm chậm đưa bóng vào cuộc.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun tưởng cầu thủ Trần Văn Kiên tấn công nên đã có phản ứng tự vệ như vung tay, cởi áo. Sau đó các thành viên và trọng tài can ngăn kịp thời. Trọng tài đã xử lý thẻ vàng với cả cầu thủ Trần Văn Kiên và huấn luyện viên Gong Oh-kyun trong tình huống trên".

Tuy nhiên, sau khi đánh giá rằng sự việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đấu, ban tổ chức V.League đã đề nghị Ban kỷ luật VFF xem xét và có hình thức xử lý bổ sung với các cá nhân này.Ngoài ra, ông Lê Xuân Hải - Phó trưởng đoàn câu lạc bộ Công an Hà Nội cũng bị đề nghị xử phạt do cố tình tham gia và các hoạt động trước, sau trận đấu dù đang bị đình chỉ làm nhiệm vụ từ sau vòng 4.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và hậu vệ Văn Kiên bị đề nghị phạt bổ sung
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO