Họp báo Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào năm 2023 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế

10/11/2023 20:05

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, núi liền núi, sông liền song đặc biệt là sự tương đồng văn hóa, cùng sự thủy chung keo sơn, gắn bó lâu đời suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc. Trong suốt những năm tháng kháng chiến chống thực dân, liên quân Việt-Lào chung chiến hào, vượt qua gian khổ để đưa sự nghiệp kháng chiến của cả hai nước đi đến thắng lợi.

Chương trình: Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các tỉnh tổ chức hằng năm nhằm khẳng định quan điểm, đường lối, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong việc duy trì, củng cố, tăng cường mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Nâng tầm mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Lào trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, khẳng định lĩnh vực thông tin và truyền thông là điểm sáng trong mối quan hệ Việt Nam - Lào với nhiều chương trình hợp tác song phương đã được hai bên ký kết trong thời gian qua.

Khẳng định hiệu quả hợp tác đầu tư trong lĩnh vực viễn thông giữa các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam (Viettel, VNPT, FPT…) và các doanh nghiệp Lào  như Tổng Công ty Viễn thông quân đội Lào LAT, Sky Telecom, Planet ISP… được thể hiện qua nhiều số liệu ấn tượng như tỷ lệ phủ sóng 3G, 4G, tỷ lệ sử dụng internet của người dân Lào. Góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, Nhân dân và đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới về ý thức, trách nhiệm trong công tác quản lý biên giới nhằm bảo vệ thành công các nhiệm vụ chiến lược Đại hội lần thứ XIII của Đảng ta đề ra, đó là: bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ gìn hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Chính trị - “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” (Hình 5).

Các đại biểu xem triển lãm ảnh về quan hệ hữu nghị Việt - Lào (ảnh: Tiền Phong).

Năm 2023 Chương trình: Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua đó khẳng định vị trí địa lý quan trọng của tỉnh trên trục hành lang Đông - Tây nối Thái Lan - Lào - Việt Nam theo Đường 9. Cùng với sự phát triển của quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Lào qua các thời kỳ lịch sử, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với hai tỉnh Sekong và Salavan của nước bạn Lào không ngừng được tăng cường, vun đắp và phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân các tỉnh biên giới nói riêng và nhân dân hai nước nói chung.

Khẳng định Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” là một hoạt động thường niên quan trọng trong công tác thông tin đối ngoại đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế nói riêng, hình ảnh Việt Nam nói chung là đối tác tin cậy đặc biệt của nước bạn Lào trong thời kỳ đổi mới và phát triển. Chương trình được tổ chức trọng thể, gắn kết phần lễ và phần hội, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả. Củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào; quảng bá thành tựu của Việt Nam sau hơn 36 năm đổi mới và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt có sự giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa đặc sắc, nghệ thuật ẩm thực nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Lồng ghép hoạt động thông tin đối ngoại với các hoạt động ngoại giao Nhân dân, xúc tiến các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch nhằm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tình đoàn kết giữa các cấp, các ngành, đồng bào các tỉnh biên giới hai nước Việt Nam - Lào.

Theo dự kiến Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023 sẽ tổ chức 05 ngày từ ngày 11/11 đến ngày 15/11/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, 41A Hùng Vương, thành phố Huế với các hoạt động chính như tổ chức truyền thông quảng bá chương trình, triển lãm ảnh về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Hội chợ triển lãm trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm về lĩnh vực thông tin, truyền thông, văn hóa, du lịch của Việt Nam và Lào; Tọa đàm khoa học chủ đề: thông tin và truyền thông - triển vọng hợp tác Việt Nam - Lào; đêm giao lưu nghệ thuật và tổ chức hoạt động tham quan tìm hiểu truyền thống./.

Thực hiện: Hương Giang - Minh Nguyệt

Bài liên quan
  • Họp báo Tọa đàm về triển vọng hợp tác báo chí truyền thông Việt Nam – Lào
    Theo họp báo, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào sẽ diễn ra Tọa đàm khoa học với chủ đề “Triển vọng hợp tác báo chí truyền thông Việt Nam - Lào: Thách thức và giải pháp”. Đây là dịp để diễn giả hai nước trao đổi về nghiệp vụ báo chí, về xu hướng chuyển đổi số trong báo chí và truyền thông cũng như vai trò của thông tin, tuyên truyền trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường đầu tư giữa hai nước.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào năm 2023 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO