Hồng Loan đến tòa lấy lời khai vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh để lại

22/06/2023 20:47

Hồng Loan có mặt tại TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) để lấy lời khai và cung cấp bằng chứng, mẹ con Hồng Phượng vắng mặt.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, chị Ny, người đại diện của Hồng Loan, cho biết con gái nghệ sĩ có mặt tại TAND quận Phú Nhuận vào sáng 22/6 để lấy lời khai và cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (tức cố NSƯT Vũ Linh).

Nghệ sĩ Hồng Nhung, người khởi kiện vắng mặt. Ca sĩ Hồng Phượng và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh) - hai người có quyền lợi liên quan cũng không xuất hiện tại tòa án. Luật sư của bà Nhung đại diện tham gia.

Hồng Loan đến tòa lấy lời khai vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh để lại - 1

Hồng Loan chia sẻ cô không muốn dính vào kiện tụng. Tuy nhiên, do nghệ sĩ Hồng Nhung khởi kiện, Hồng Loan sẵn sàng hầu tòa để lấy lại sự minh bạch.

Trước đó, ngày 7/6, TAND quận Phú Nhuận, TP HCM thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

Nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái Vũ Linh), còn bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái Vũ Linh).

Những người có quyền lợi liên quan còn có bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu gái Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai Vũ Linh).

Theo đơn kiện, bà Nhung đề nghị TAND quận Phú Nhuận hủy văn bản khai nhận tài sản thừa kế do Võ Thị Hồng Loan lập ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với tài sản của cố NSƯT Vũ Linh.

Trong đó, nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và ô tô đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Trong đơn kiện, bà Nhung đề nghị hủy phần cập nhật với nội dung sang tên nói trên trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu, em trai nghệ sĩ Vũ Linh.

Ngoài ra, bà Nhung yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với quyền sử dụng thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung cũng yêu cầu hưởng một nửa tài sản sau khi trừ phần giá trị mà nghệ sĩ Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho Lê Thị Hồng Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồng Loan đến tòa lấy lời khai vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh để lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO