Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa

20/02/2024 13:36

NSƯT Chiều Xuân đã ở tuổi hưu nhưng nhan sắc của chị vẫn được nhiều người khen ngợi. Hiện tại, chị sống bình yên bên chồng nhạc sĩ tài hoa Đỗ Hồng Quân.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-1

Chiều Xuân được nhận xét là một trong những người đẹp gốc Hà thành. Chị có vẻ ngoài dịu dàng, thanh lịch cùng nhan sắc nền nã khiến nhiều người yêu mến.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-2

Được biết, NSƯT Chiều Xuân sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha là đạo diễn nổi tiếng Đức Đọc. Hưởng gene nghệ thuật nên lúc 5-6 tuổi, chị đã theo cha đến rạp ngồi xem ông dựng các vở kịch nổi tiếng như: Âm Mưu Và Tình Yêu, Thép Đã Tôi Thế Đấy, Cố Nhân… Niềm đam mê trở thành diễn viên cứ lớn dần theo Chiều Xuân những năm cấp hai, cấp ba và lên đại học. Chị học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, và người cha của chị cũng chính là người thầy của chị.

Năm thứ hai đại học, Chiều Xuân nhận được vai diễn đầu tiên trong phim Dòng Sông Khát Vọng. Chiều Xuân đã tham gia khá nhiều phim, nhưng đến khi chị tham gia bộ phim Mẹ Chồng Tôi của đạo diễn NSND Khải Hưng thì tên tuổi của chị mới thật sự nổi tiếng.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-3

Chiều Xuân không chỉ có một sự nghiệp thành công, nữ nghệ sĩ còn có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn. Tài sắc như vậy nên năm 20 tuổi khi ngồi trên ghế nhà trường, NSƯT Chiều Xuân đã lên xe hoa với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Nói về đám cưới khi còn trẻ tuổi, chị tâm sự: "Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, tôi chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này”.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-4

Gần 40 năm hôn nhân của NSƯT Chiều Xuân luôn khiến bạn bè, đồng nghiệp và fan ngưỡng mộ. Để có sự ngưỡng mộ ấy, chị là người thấu hiểu rõ nhất chuyện "co - kéo" sao cho phù hợp với hoàn cảnh mình nhất.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-5

Nói về hạnh phúc, chị chia sẻ: "Hạnh phúc không chỉ là sự xây đắp, kiếm tìm mà còn là sự chịu đựng. Tôi ví hạnh phúc là cái cây, phải chăm chỉ tưới nước, nuôi dưỡng thì nó mới phát triển. Cả đàn ông và phụ nữ đều cần có ý thức khiến cho đối phương hạnh phúc. Đây là lời nhắn nhủ của tôi đến những người phụ nữ lúc nào cũng giương cao ngọn cờ độc lập, tự chủ. Mong muốn mọi người không những được tự do mà còn luôn được hạnh phúc".

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-6

Hiện tại khi ở tuổi hưu, NSƯT Chiều Xuân sống thoải mái với những đam mê của mình. Chị tập múa kiếm, tập chụp ảnh và vẫn đam mê với phim ảnh.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-7

Tình cảm của 2 người vẫn được khán giả hâm mộ ca ngợi.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa-8

Gần 40 năm bên nhau, trải qua nhiều thăng trầm, giờ đây họ đã lên chức ông bà nhưng tình cảm của cả 2 vẫn đong đầy yêu thương.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: NSƯT Chiều Xuân tuổi hưu viên mãn bên chồng nhạc sĩ tài hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO