Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện

15/11/2023 09:18

Tháng 5/2019, mạng xã hội xôn xao thông tin Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên quỵt số tiền nợ 1,5 tỷ đồng. Trải qua hơn 4 năm ồn ào tố cáo, kiện tụng, Thùy Tiên được tuyên không phải trả tiền.

Chiều 14/11, TAND TPHCM đã đưa ra phán quyết vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thị Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

HĐXX quyết định bác kháng cáo của nguyên đơn, tuyên y án sơ thẩm. Theo đó, tòa phúc thẩm nhận định bà Thùy Trang không đứng tên trên hợp đồng vay 1,5 tỷ đồng nên không có quyền đòi từ Thùy Tiên.

Hơn 4,5 năm từ ngày xảy ra ồn ào tố cáo, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức được tuyên không mượn nợ 1,5 tỷ đồng của bà Thùy Trang.

Lùm xùm đấu tố qua lại

Tháng 5/2019, đoạn clip ghi lại cảnh Hoa hậu Thùy Tiên đôi co với người đàn ông và một người phụ nữ trong quán cà phê được lan truyền dữ dội trên mạng xã hội. Thùy Tiên sau đó vùng vằng xé vụn tờ giấy nợ. Người phụ nữ trong đoạn clip trên được xác định là Đặng Thị Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo.

Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện-1
Đoạn clip gây xôn xao, rộ lên tin Nguyễn Thúc Thùy Tiên quỵt nợ 1,5 tỷ đồng (Ảnh: Cắt tử clip).

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rầm rộ, phía Thùy Trang đã xác nhận Thùy Tiên từng vay của cô 1,5 tỷ đồng tiền mặt chuẩn bị chi phí cho cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017. Thùy Trang cho biết, Thùy Tiên hứa sau khi đoạt giải sẽ làm việc, trả nợ cho cô. Song, gần 2 năm, cô nhiều lần liên lạc với Thùy Tiên để hỏi về số tiền nợ nhưng Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 vẫn không có ý định trả.

Tuy nhiên, Nguyễn Thúc Thùy Tiên lại phủ nhận cáo buộc trên và cho biết cô liên tục bị xã hội đen uy hiếp dù cô không hề có nợ nần gì. Cô đã bị lừa tới gặp gỡ bàn chuyện công việc nhưng thực chất là họ đến để đe dọa cô.

Về hành động xé giấy vay nợ trong buổi gặp gỡ tại quán cà phê, Thùy Tiên giải thích đó là sự bồng bột của tuổi trẻ, không giữ được bình tĩnh nên có hành động xé văn bản. Cô cho biết khi bình tĩnh lại bản thân cũng không chấp nhận được mình và muốn xin lỗi tất cả.

Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện-2
Thùy Tiên vướng lùm xùm vào tháng 5/2019 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong cuộc gặp với truyền thông sau đó, Thùy Tiên khẳng định không nhận bất cứ khoản tiền 1,5 tỷ đồng nào từ bà Đặng Thùy Trang. Về chữ ký và dấu vân tay trên bản hợp đồng, cô chia sẻ đã gửi toàn bộ lý do phía sau lên cơ quan công an, khi có điều tra cụ thể, cô sẽ tiếp tục thông cáo đến báo chí và dư luận.

Luật sư đại diện của Thùy Tiên cho biết, thời điểm đó bà Đặng Thùy Trang có hứa hẹn sẽ hỗ trợ Thùy Tiên liên quan đến trang phục, son phấn trong quá trình dự thi Hoa khôi Nam Bộ, người đẹp này chỉ mới mười chín đôi mươi nên còn non nớt, "bút sa gà chết" mới dẫn đến sự việc này. Thùy Tiên cho biết tất cả những lời mà bà Thùy Trang nói đều là hứa hẹn, không hề thực hiện, hỗ trợ điều gì.

Kiện nhau ra tòa 

Sau ồn ào xé giấy nợ, Thùy Tiên tố bà Đặng Thùy Trang ra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM. Cô khẳng định chưa nhận tiền dù đã ký giấy.

Ngày 10/9/2022, Hoa hậu Thùy Tiên đã gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT&TT) xử phạt 2 chủ tài khoản Facebook là Đặng Thùy Trang và Donald Nguyễn vì hành vi tự ý đăng tải, sử dụng hình ảnh của cô trái phép trên mạng xã hội. Các tài khoản được cho là có lời lẽ ám chỉ, vu khống Hoa hậu liên quan đến vụ việc "môi giới mại dâm" của đối tượng Lê Hoàng Long trong vụ án do Bộ Công an điều tra.

Trong văn bản trả lời Hoa hậu Thùy Tiên hôm 20/10/2022, Sở TT&TT cho biết, đã mời chủ tài khoản Đặng Thùy Trang lên làm việc. Sở xác định, chủ tài khoản Đặng Thùy Trang thường trú ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ và hiện cư trú tại Lâm Đồng. Do đó, Sở không có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đơn tố cáo từ Hoa hậu Thùy Tiên.

Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện-3
Hoa hậu Thùy Tiên được tuyên không phải trả 1,5 tỷ đồng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ngày 24/10/2022, bà Đặng Thùy Trang cho biết đã nộp đơn lên TAND quận Gò Vấp (TPHCM) tố Nguyễn Thúc Thùy Tiên quỵt nợ.

Trong đơn kiện, bà Đặng Thùy Trang trình bày Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng năm 2017 để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ. Cô viết giấy cam kết trả sau khi thắng giải. Bà Trang cho rằng Thùy Tiên đã quỵt nợ bằng cách xé giấy nợ tại một quán cà phê ở TPHCM.

Trong khi đó, Hoa hậu Thùy Tiên cũng tiến hành khởi kiện bà Trang vì cho rằng người này có những hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cô.

Ngày 9/5, TAND quận Gò Vấp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án. Tòa thông báo nhập vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Thùy Tiên vào vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang (thụ lý sau). Tuy nhiên sau đó HĐXX phiên sơ thẩm đã quyết định tạm ngưng phiên tòa để thực hiện một số thủ tục.

Tới ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp đã mở lại phiên tòa xét xử đồng thời 2 vụ án trên. Mặc dù vậy, phía Thùy Tiên tuyên bố rút đơn kiện bà Trang với mong muốn vụ việc nhanh chóng được giải quyết, tránh kéo dài. Vì thế phiên tòa chỉ xét xử vụ bà Trang kiện Thùy Tiên vay tiền không trả và yêu cầu bồi thường.

Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện-4
Đại diện và đương sự tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

HĐXX tuyên bố không chấp nhận yêu cầu của bà Đặng Thùy Trang về việc đòi Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng; bác yêu cầu đòi Thùy Tiên bồi thường thiệt hại về tinh thần 14,9 triệu đồng. Ngoài ra, tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang về việc yêu cầu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, bà Đặng Thùy Trang kháng cáo đề nghị TAND TPHCM sửa bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà. Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận.

Theo Dân Trí 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 năm Thùy Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng tới phán quyết thắng kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO