Hơn 2.000 người thiệt mạng vì động đất, Maroc tuyên bố quốc tang 3 ngày

10/09/2023 08:35

Trận động đất xảy ra đêm 8/9 ở Maroc đã khiến ít nhất 2.012 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và phá hủy nhiều tòa nhà.

Theo Reuters, trong tối 9/9, Bộ Nội vụ Maroc đã cập nhật số nạn nhân trong vụ động đất xảy ra ở vùng núi High Atlas. Tính đến hiện tại, đã có 2.012 nạn nhân thiệt mạng, 2.059 người khác bị thương, bao gồm 1.404 người trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc nhằm tìm kiếm những người bị mắc kẹt. Hầu hết các trường hợp tử vong đều sống ở những vùng núi khó tiếp cận.

Lực lượng cứu hộ Maroc tìm kiếm nạn nhân trong trận động đất. Ảnh: Reuters

Theo trung tâm địa vật lý Maroc, trận động đất xảy ra ngày 8/9 có cường độ 7,2 độ richter. Cục Khảo sát Địa chất Mỹ thông tin trận động đất mạnh 6,8 độ richter và ở độ sâu tương đối nông 18,5 km. Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Maroc, gây thiệt hại trên diện rộng.

Trong cùng ngày, Cung điện hoàng gia Maroc đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày. Quyết định này được đưa ra sau khi Vua Mohamed VI chủ trì một cuộc họp để thảo luận về thảm họa động đất.

"Quốc tang sẽ diễn ra trong 3 ngày, tất cả các công trình công cộng sẽ treo cờ rủ", thông báo của Cung điện hoàng gia Maroc cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 người thiệt mạng vì động đất, Maroc tuyên bố quốc tang 3 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO