Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ

15/05/2023 17:31

Hội An tăng cường gấp đôi lực lượng hướng dẫn du khách và kiểm soát vé. Quầy bán vé được dịch chuyển ra phía ngoài đặt trên tuyến đường Phan Châu Trinh, đồng thời tăng cường thêm 2 quầy vé tham quan.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 1
Du khách mua vé tại quầy. Ảnh: Hoài Văn

Hôm nay 15/5, Hội An chính thức triển khai phương án tăng cường quản lý hoạt động tham quan phố cổ, “siết” vé tham quan đối với khách đoàn. Lãnh đạo thành phố cho hay, lực lượng hướng dẫn và kiểm soát được tăng lên gấp đôi, có 12 điểm bán vé (tăng 2 điểm so với trước kia) phục vụ du khách.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 2
Quầy vé được mở thêm tại điểm giữ xe 332 Lý Thường Kiệt.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc triển khai phương án tăng cường quản lý tham quan phố cổ Hội An.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 3
Xe điện trung chuyển khách đoàn từ điểm giữ xe về trung tâm phố cổ.

Lực lượng chức năng sẽ được bố trí gấp đôi để triển khai phương án tăng cường kiểm soát vé và hướng dẫn du khách tham quan phố cổ.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 4
Lực lượng chức năng được bố trí tại các kiệt, hẻm dẫn vào phố cổ.

"Riêng tại phường Minh An trước đây có 20 nhân viên đội quy tắc đô thị nay tăng cường lên 40 người đảm bảo những vấn đề trật tự đô thị. Ngoài ra, bố trí từ 1 – 2 người thường xuyên túc trực tại các kiệt hẻm dẫn vào phố cổ để hướng dẫn du khách. Sau khi mở rộng khu phố cổ thêm đường Phan Châu Trinh thì các điểm bán vé, kiểm soát vé và hướng dẫn du khách tăng lên, lực lượng tăng lên gấp 2 lần để đảm bảo phục vụ du khách chu đáo” – ông Lanh nói.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 5
Du khách tham quan phố cổ Hội An.

Thành phố sẽ cấm xe trên ô tô 15 chỗ vào trung tâm. Xe phải đỗ ở 2 bến bên ngoài, cách trung tâm phố cổ hơn 1 km. Khi đoàn xuống, nhân viên tiếp đón hướng dẫn và bán vé tại đây. Sau đó xe điện trung chuyển đưa khách đến các điểm gần phố cổ, có hướng dẫn viên đi theo. Họ được đưa vào phố bằng các đường chính, không đi qua các kiệt, hẻm.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 6
Phố cổ Hội An được mở rộng thêm đường Phan Châu Trinh.

22 kiệt hẻm vào phố cổ có lực lượng dân phòng, bảo vệ và kiểm soát viên được bố trí, có các bản đồ để hướng dẫn du khách. Người dân địa phương và người vào phố cổ không với mục đích du lịch được ra vào tự do.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 7
Khách tham quan tại Chùa Cầu.

Ghi nhận của PV Tiền Phong sáng 15/5 tại phố cổ Hội An, khu vực phố cổ chưa đông các đoàn khách đến tham quan. Lực lượng chức năng có mặt túc trực tại các kiệt hẻm dẫn vào phố cổ hướng dẫn và không cho khách đoàn vào bằng đường này. Cùng với đó Hội An cũng đặt các biển hướng dẫn du khách tham quan.

Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ ảnh 8
Khách đến Hội An dạo phố không phải mua vé.

Tại bãi xe số 332 Lý Thường Kiệt bố trí quầy vé, nhân viên có mặt làm việc chính thức từ 8h sáng. Tại đây, dãy xe điện phục vụ trung chuyển đưa đón khách. Đối với khách đoàn ngay khi xuống xe sẽ di chuyển bằng xe điện với giá vé tối thiểu 10 nghìn đồng/người (dưới 3km) và 40 nghìn đồng/người (trên 7km).

Bài liên quan
  • 'Con dao hai lưỡi' khi thu vé vào Hội An
    Theo các chuyên gia, TP Hội An cần có đề án và lộ trình rõ ràng cho việc thu vé. Đồng thời, địa phương cần nâng tầm dịch vụ cho phố cổ để xứng đáng với chi phí bỏ thêm này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội An ngày đầu 'siết' vé tham quan phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO