Học sinh miền núi soi đèn pin, điện thoại để ôn thi mùa cúp điện

Hoàng Lam| 06/06/2023 14:45

Không để buổi ôn thi bị gián đoạn giữa chừng vì mất điện, học sinh, giáo viên trường THPT Quỳ Châu (Nghệ An) bật đèn pin, thắp nến tiếp tục học bài.

Vừa qua, hình ảnh các em học sinh Trường THTP Quỳ Châu miệt mài ôn thi dưới ánh đèn pin hay đèn điện thoại gây xúc động mạnh với người dùng mạng xã hội.

Theo thầy Cao Thanh Lưu - Hiệu trưởng Trường THPT Quỳ Châu, những hình ảnh trên được chính các em ghi lại trong buổi học phụ đạo môn Toán tuần trước.

Học sinh miền núi soi đèn pin, điện thoại để ôn thi mùa cúp điện - 1

Bị cắt điện giữa chừng, học sinh Trường THPT Quỳ Châu dùng đèn điện thoại để tiếp tục ôn tập (Ảnh: T. L).

Kỳ thi tốt nghiệp THTP năm nay, trường có 446 thí sinh đăng ký dự thi. "Do đặc thù của trường là học sinh ở xa, hoàn cảnh khó khăn nên khoảng 80% học sinh ở lại phòng trọ để ôn thi", thầy Lưu cho hay.

Nhà trường tổ chức ôn tập theo chương trình cho các em vào buổi sáng, buổi chiều các em tự học. Buổi tối, các tổ bộ môn cử giáo viên để phụ đạo miễn phí thêm cho các em. Các lớp phụ đạo diễn ra từ khoảng 7h30 đến 22h, tất cả các ngày trong tuần.

Theo thầy Lưu, là học sinh miền núi, đến từ các xã xa trung tâm lại phải tự lập, xa bố mẹ nên nhiều em bị hổng kiến thức. Trong khi đó, tại các phòng trọ vừa chật chội, nóng bức, khiến việc ôn tập của các em bị ảnh hưởng. Nhà trường tổ chức phụ đạo buổi đêm vừa giúp các em củng cố kiến thức, vừa duy trì nề nếp và đôn đốc các em tập trung hơn trong ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này.

Học sinh miền núi soi đèn pin, điện thoại để ôn thi mùa cúp điện - 2

Ngoài buổi học ôn ban ngày, các thầy cô giáo phân công đứng lớp phụ đạo miễn phí để củng cố kiến thức cho các em học sinh (Ảnh: T. L).

"Khoảng 2 tuần nay, trên địa bàn có xảy ra tố lốc, nắng nóng và mất điện, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như ôn tập của thầy và trò. Những hình ảnh thấy trên mạng là trong buổi học phụ đạo, điện bị cắt, các em không muốn gián đoạn ôn tập nên sử dụng đèn pin, đèn điện thoại hoặc thắp nến để học.

Tuy nhiên, ánh sáng không đủ, nóng bức, ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực, chất lượng ôn tập", hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Hiện trường có một máy phát điện nhưng công suất nhỏ, chỉ sử dụng được cho phòng hành chính, không đủ tải để cung cấp điện cho các dãy phòng học.

Học sinh miền núi soi đèn pin, điện thoại để ôn thi mùa cúp điện - 3

Dù ánh sáng không đủ và nóng bức nhưng những cô cậu học trò miền núi vẫn nỗ lực vượt khó vì một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất (Ảnh: T. L).

"Các em ham học, nỗ lực trong ôn tập, cũng chịu khó và tự giác hơn khi tham gia các buổi phụ đạo ban đêm dù mất điện giữa chừng nên các thầy cô cũng tâm huyết, thu xếp việc nhà để lên lớp. Tất cả cùng nỗ lực cho một kết quả thật tốt trong kỳ thi quan trọng này", thầy Cao Thanh Lưu chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh miền núi soi đèn pin, điện thoại để ôn thi mùa cúp điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO