Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

23/06/2023 19:00

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp với trường Archimedes làm rõ thông tin học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô.

Đề nghị trên được Sở GD&ĐT nêu rõ trong văn bản chiều 23/6. Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị xác minh thông tin và báo cáo trước ngày 24/6/2023.

Trước đó, bà Nguyễn Thúy Hằng, người sáng lập hệ thống Trường Archimedes xác nhận thông tin, một học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Archimedes (cơ sở Cầu Giấy) bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bà cho biết, sự việc diễn ra ngày hôm qua (22/6). Trường tổ chức cho học sinh tham gia khóa sinh hoạt hè tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn - 1

Hệ thống trường Archimedes. (Ảnh minh hoạ)

Buổi sáng, xe xuất phát chở 20 học sinh lớp 1 cùng với 5 giáo viên, nhân viên hỗ trợ đi dã ngoại. Trưa cùng ngày, sau chuyến dã ngoại, xe chở học sinh và giáo viên về trường để ăn trưa thì xảy ra sự cố trên.

Nguyên nhân do một học sinh trên xe bị nôn nên ngay khi tới điểm dừng, giáo viên chủ nhiệm nhanh chóng đưa em này xuống xe, dẫn tới bỏ quên một em khác đang ngủ trên xe.

Khi học sinh ổn định ở nhà ăn, giáo viên kiểm đếm mới phát hiện chỉ có 19/20 em có mặt. Ngay lập tức, giáo viên, nhân viên nhà trường đã chia nhau ra đi tìm và phát hiện em học sinh này đang ở trên xe.

Sau sự cố, nhà trường đã xin lỗi gia đình. Nhà trường cũng hứa rà soát lại quy trình để không có bất kỳ sự cố nào xảy ra đối với bất kỳ học sinh nào khác.

Người sáng lập hệ thống trường Archimedes chia sẻ: "Đây là sự việc rất đáng tiếc và cũng may mắn học sinh không bị ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi nhận lỗi thuộc về phía nhà trường. Chúng tôi sẽ họp và xử lý nhân viên để xảy ra sự cố theo quy định đồng thời rà soát lại quy trình đưa đón học sinh".

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO