Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học

Thành Đông và Hà Mỹ| 23/09/2023 15:25

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Hoàng Thái tử Nhật Bản đã đến Bảo tàng Sinh học để xem tiêu bản cá bống trắng và gà Onagadori.

Sáng 23/9, Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino tới tham quan Bảo tàng Sinh học thuộc Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nơi đây đang lưu giữ hai hiện vật là cá bống trắng và gà Onagadori do Hoàng gia Nhật Bản gửi tặng.

Cụ thể, tiêu bản cá bống trắng do Thái tử Akihito (nay là Thượng hoàng) gửi tặng bảo tàng vào năm 1976. Đây là giống cá được ông tìm thấy trên một nhánh sông Cần Thơ khi nghiên cứu tại khu vực này.

Trong khi đó, gà Onagadori thuộc giống gà quý ở Nhật Bản, là quà tặng của Hoàng Thái tử Akishino năm 2012.

Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học - 1

Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống trắng tại Bảo tàng Sinh học, sáng 23/9 (Ảnh: Thành Đông).

Ngoài hai mẫu vật trên, Hoàng Thái tử Akishino cũng tìm hiểu về các mẫu vật khác bên trong bảo tàng. Ông đặc biệt quan tâm đến những loài động vật quý hiếm và sự tồn tại của chúng.

Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học - 2

Hoàng Thái tử Akishino là người có niềm đam mê và sự am hiểu về sinh vật học (Ảnh: Thành Đông).

Với niềm đam mê sinh vật học, Hoàng Thái tử đã tham gia và trở thành thành viên của nhiều hiệp hội liên quan đến động vật. Ông cũng là nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Đại học thuộc Đại học Tokyo.

Cũng trong sáng nay, Công nương Kiko đã đến thăm Kym Viet - công ty của người khuyết tật chuyên sản xuất đồ thủ công làm từ vải.

Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học - 3

Hoàng Thái tử tham quan kiến trúc bên trong trụ sở cũ của Đại học Quốc gia Hà Nội, nằm tại số 19 Lê Thánh Tông (Ảnh: Thành Đông).

Chiều cùng ngày, Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương đến Đà Nẵng và Quảng Nam, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam kéo dài đến hết ngày 25/9.

Trước đó, trong ngày 21/9, ông đã hội kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngày 22/9, tại buổi tiếp Hoàng Thái tử Akishino và Công nương Kiko, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định quan hệ hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay và đầy đủ cơ sở để nâng lên tầm cao mới trong thời gian tới.

Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học - 4

Chiều 23/9, Hoàng Thái tử Nhật Bản và phu nhân sẽ rời Hà Nội, đến Đà Nẵng và Quảng Nam để tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm (Ảnh: Thành Đông).

Hiện Nhật Bản là nước cung cấp viện trợ phát triển chính thức ODA lớn nhất, đứng thứ hai về hợp tác lao động, đứng thứ ba về đầu tư và du lịch, đứng thứ tư về thương mại vào Việt Nam.

Hợp tác trên các lĩnh vực khác như quốc phòng, an ninh, y tế, nông nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, giáo dục đào tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu... được triển khai tích cực. Hai bên đang phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và trong các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Thái tử Nhật Bản xem tiêu bản cá bống tại Bảo tàng Sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO