Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An

Công Bính và Hoài Sơn| 23/09/2023 22:04

Chiều 23/9, phái đoàn Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko tham quan phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Đón tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko tại phố cổ Hội An có ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam và các lãnh đạo sở, ngành của tỉnh.

Tại phố cổ Hội An, phái đoàn Hoàng gia Nhật Bản dạo phố trong tiết trời đẹp; ghé thăm mô hình Châu Ấn thuyền, di tích Chùa Cầu, nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An - 1

Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko vẫy tay chào người dân và du khách ở phố cổ Hội An (Ảnh: Hoài Sơn).

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân và du khách trên các cung đường trung tâm đô thị cổ Hội An - Cảng thị Faifo từ thế kỷ 17 là điểm đến của các thương thuyền Nhật Bản với minh chứng mối tình của Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An - 2

Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko (bên trái) tham quan nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản tại Hội An (Ảnh: Hoài Sơn).

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An - 3

Phái đoàn Hoàng gia Nhật Bản dừng chân trước mô hình Châu Ấn thuyền - loại thuyền buôn được chính quyền Nhật Bản cho phép thương nhân Nhật giao thương buôn bán với bên ngoài, trong đó có Việt Nam (Ảnh: Phi Long).

Phát biểu chào mừng phái đoàn Hoàng gia Nhật Bản, ông Phan Việt Cường bày tỏ vinh dự được đón tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản cùng Công nương.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thông tin về kết quả hợp tác của tỉnh Quảng Nam với các tỉnh, thành phố của Nhật Bản, những con số đầu tư ấn tượng của Nhật Bản tại tỉnh Quảng Nam.

Đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho Quảng Nam thực hiện nhiều dự án với tổng nguồn vốn ODA lũy kế gần 830 triệu USD.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An - 4

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko (Ảnh: Sở TT-TT Quảng Nam).

Các nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư 18 dự án vào tỉnh Quảng Nam với tổng vốn hơn 139 triệu USD, chủ yếu ở các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ.

Trong 6 tháng đầu năm, gần 10 nghìn lượt khách Nhật Bản lưu trú tại Quảng Nam.

Từ năm 2020 đến nay, các tổ chức phi chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho tỉnh Quảng Nam tổng vốn viện trợ hơn 1 triệu USD nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề về y tế, giáo dục, tiểu thủ công nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mong rằng Hoàng Thái tử và Công nương sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước nói chung, giữa tỉnh Quảng Nam - Việt Nam với các đối tác, địa phương Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển.

Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino chia sẻ chuyến thăm Việt Nam lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của Hoàng Thái tử và Công nương sau dịch Covid-19.

Đây cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Hoàng gia Nhật Bản sau 6 năm kể từ chuyến thăm của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản năm 2017.

"Tôi rất vui mừng khi quay trở lại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An. Tuy nhiên tôi đã được kể rất nhiều về Hội An là một thành phố rất thú vị nên tôi rất vui được tham quan phố cổ Hội An hôm nay", Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương vẫy tay chào người dân phố cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO